Phạm Hồng Phước tái hiện chất điện ảnh trong MV mới

GD&TĐ -Nam ca sĩ Phạm Hồng Phước mới đây đã quay MV đậm nét Hong Kong những năm 1920 vì yêu thích phim "Tâm trạng khi yêu" của đạo diễn Vương Gia Vệ.

Phạm Hồng Phước ra MV mới "Tôi nói gì khi chia tay".
Phạm Hồng Phước ra MV mới "Tôi nói gì khi chia tay".

Phạm Hồng Phước sau thời gian dài đam mê diễn xuất, anh đã quay trở lại với âm nhạc bằng MV do chính anh sáng tác “Tôi nói gì khi chia tay”.

Phạm Hồng Phước đã đến với nhiều cuộc thi lớn nhỏ và được nhiều người biết đến gần đây với vai trò là nhạc sĩ trong chương trình Sing my song.

Ca khúc “Tôi nói gì khi chia tay” là ca khúc đánh dấu sự trưởng thành của anh sau 5 năm xây dựng hình ảnh singer - song writer. Vì yêu thích bộ phim “Tâm trạng khi yêu” của đạo diễn Vương Gia Vệ, nam ca sĩ đã quay MV mang ảnh hưởng từ bộ phim mang đậm bối cảnh Hồng Kong.

Phạm Hồng Phước chia sẻ: "Tôi bị ám ảnh bởi từng khung hình của đạo diễn Vương Gia Vệ, về một Hồng Kông xưa cũ, về cách hai nhân vật trong Tâm trạng khi yêu cho người xem cảm nhận những góc nhìn mới mẻ không tránh né về những góc khuất đằng sau cuộc tình. Nắng mưa, trắng đen, cũng như yên bình và giông tố đã luôn là hai mặt của cuộc đời.

Quan trọng là ta phải dũng cảm chấp nhận và đối diện với chúng. Tôi hy vọng rằng MV tuy mang những hình ảnh phản ánh nhiều khoảng tối của cuộc sống nhưng vẫn ẩn dụ một góc sáng của câu chuyện. MV có thể nhuốm màu cũ kỹ nhưng không tượng trưng cho sự tiêu cực, nó chỉ là những chuỗi ngày nắng mưa, mà chúng ta ai nấy một lần cũng từng thấp thoáng. Ngõ nhà mình, mà mái nhà người ta".

Đã từng mang về giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc trong bộ phim Đảo ngụ cư tại LHP quốc tế ASEAN 2017 (Asean International Films Festival & Awards - AIFFA 2017) ngay trong lần đầu chạm ngõ màn bạc. Phạm Hồng Phước đã gợi lại chất điện ảnh trong bộ phim trong MV mới của mình.

Ngoài ra, khán giả có thể nhận ra dòng chữ quen thuộc của cuốn sách Tôi nói gì khi nói về chạy bộ (nhà văn Haruki Murakami) trong MV. Để thêm phần độc đáo, ê kíp của Phạm Hồng Phước còn sử dụng tiếng Anh và tiếng Hoa chữ phồn thể cho phần giới thiệu nhằm tạo hiệu ứng thị giác như đang xem một tác phẩm re-make từ phim của Vương Gia Vệ.

Phạm Hồng Phước là cái tên được nhiều bạn trẻ khá yêu mến bởi sự đa tài trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật qua cuộc thi Vietnam Idol 2012, Phạm Hồng Phước luôn trung thành với con đường âm nhạc đậm chất riêng. Anh có nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích như Khi người lớn cô đơn, Giá có thể ôm ai và khóc, Gã ăn mày đi đếm đèn đỏ, Anh sẽ tốt mà...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ