Pep Guardiola kí hợp đồng với Bayern Munich

Pep Guardiola kí hợp đồng với Bayern Munich

(GD&TĐ) - Pep Guardiola, cựu HLV của Barcelona đã quyết định kí hợp đồng với Bayern Munich kể từ mùa giải tới. Theo đó, cựu huấn luyện viên của Barcelona sẽ bắt đầu dẫn dắt "Hùm xám" từ tháng 7/2013. Bản hợp đồng này có thời hạn 3 năm tới tận mùa hè năm 2016.

Pep Guardiola đã là người của Bayern Munich
Pep Guardiola đã là người của Bayern Munich

CLB Bayern Munich đã chính thức công bố Pep Guardiola sẽ tiếp quản chiếc ghế huấn luyện của Jupp Heynckes kể từ mùa giải năm sau. Vị chiến lược gia 41 tuổi này đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2016 với Hùm xám xứ Bavaria. Năm 2012, ông đã quyết định rời sân Nou Camp sau khi giành được tổng cộng 14 danh hiệu trong quãng thời gian dẫn dắt Barcelona.

Pep Guardiola đang trở thành một cái tên “nóng” khi được rất nhiều các CLB lớn tại Châu Âu như Manchester City, Manchester United, PSG hay Chelsea quan tâm. Tuy nhiên, ông đã đặt dấu chấm hết cho những lời đồn đoán về tương lai của mình bằng một bản hợp đồng có thời hạn ba năm với Bayern Munich.

Giám đốc điều hành của Bayern - ông Karl-Heinz Rummenigge rất tự hào khi Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt CLB. "Pep là một trong những huấn luyện viên thành công nhất trên thế giới và chúng tôi tin rằng ông ấy sẽ tiếp tục đem đến thành công cho không chỉ riêng Bayern mà còn cho toàn bộ bóng đá Đức. Ông ấy sẽ bắt đầu công việc tại CLB vào tháng Bảy năm 2013."

Pep Guardiola đã đạt được rất nhiều danh hiệu cùng Barcelona
Pep Guardiola đã đạt được rất nhiều danh hiệu cùng Barcelona

Cũng trong cuộc họp trước khi đưa ra thông báo trên, ban lãnh đạo của Bayern cũng quyết định không gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Jupp Heynckes bất chấp thành tích mùa này ra sao. Chiến lược gia người Đức sẽ phải rời Bayern ngay khi bản hợp đồng hiện tại kết thúc vào ngày 30/6/2013. Ông Rummenigge không quên dành những lời tri ân cho HLV  Jupp Heynckes: "Đội bóng và Jupp Heynckes là những người bạn. Chúng ta phải hiểu quyết định này, chấp nhận và tôn trọng nó".

Rummenigge cũng cho rằng nếu như HLV Pep Guardiola chọn đội bóng mới dựa trên tiêu chí tiền bạc thì đội bóng nước Đức đã không thể có được thỏa thuận với HLV này. "Nếu Guardiola chọn việc dựa trên tiêu chí tiền bạc, Bayern sẽ hoàn toàn không có cơ hội để có được sự phục vụ của ông ấy. Chúng tôi rất tự hào với việc Guardiola sẽ đến Bayern. Một HLV như Guardiola luôn luôn có sức hấp dẫn rất lớn".

Bayern Munich là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay. Trong vòng 3 năm qua, họ đã 2 lần vào đến trận chung kết Champions League. Cả 2 lần thất bại đã chỉ ra rằng Bayern thiếu một chút vận may và cả một chút bản lĩnh, thứ mà họ hy vọng Pep Guardiola sẽ mang đến.

Đằng Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ