Nữ sinh Đại học Tây Đô đăng quang Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017

GD&TĐ -Sau các phần thi áo dài, trang phục dạ hội cùng sự trả lời ứng xử thông minh, nữ sinh Phạm Thị Thu Hà, SBD 50 đến từ trường Đại học Tây Đô đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017.

Nữ sinh Đại học Tây Đô đăng quang Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017

Sau nhiều tháng tranh tài, Đêm chung kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 diễn ra vào tối 17/12 tại nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Cuộc thi là hoạt động chào mừng thành công Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 vừa diễn ra từ ngày 10 – 13/12/2017 tại Thủ đô Hà Nội.

Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi có hơn 1.600 hồ sơ tham gia dự thi đến từ 212 trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước. Trải qua các vòng sơ khảo, bán kết khu vực Bắc-Trung-Nam, cuộc thi đã lựa chọn ra được 45 thí sinh vào vòng chung kết.

Sau phần thi trình diễn áo dài và dạ hội, BTC đã công bố Top 5 lọt vào vòng thi ứng xử gồm: Phạm Thị Thu Hà, SBD 50. ĐH Tây Đô; Đinh Thị Triều Tiên, SBD 155: ĐH Văn Hiến TPHCM; Đặng Anh Hà My, SBD 914: ĐH Hàng Hải VN; Nguyễn Thị Quỳnh Nga, SBD 1356, ĐH Ngoại THương; Phan Thị Mỹ Hải, SBD 976, ĐH Y dược Hải Phòng.

Với phần trả lời thông minh mà câu hỏi của Nhà thiết kế Thuận Việt là: Bạn nghĩ gì khi sắc đẹp sẽ tàn phai theo năm tháng?

Phạm Thị Thu Hà cho rằng: "Đối với em sắc đẹp sẽ phai tàn như bông hoa sẽ nở rộ và tàn úa đi. Nhưng mỗi bông hoa sẽ gây ấn tượng đến mọi người, dù tàn phai nhưng vẫn sẽ để lại những dấu ấn để mọi người nhớ rằng bông hoa ấy đã từng rất đẹp rất thơm, nó cũng giống như sắc đẹp".

Thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Nga, SBD 1356 với câu hỏi của diễn viên Chi Bảo: “Bạn suy nghĩ như thế nào về quan niệm một sản phẩm tinh thần càng có nhiều người ủng hộ thì giá trị của nó càng tăng”.

Theo Quỳnh Nga: "Một sản phẩm càng nhiều người ủng hộ thì chất lượng của nó sẽ đáp ứng nhu cầu của số đông, tuy nhiên một sản phẩm không được nhiều người ủng hộ không đồng nghĩa với chất lượng không tốt, có thể thời điểm sản phẩm đó ra mắt không hợp với thị hiếu của nhiều người. Dù gì đi nữa em vẫn mong những người tạo ra sản phẩm luôn giữ vững đam mê, để tạo hơn nhiều sản phẩm tốt cho mọi người".

Xuất sắc vượt qua 44 thí sinh, người đẹp Tây Đô Phạm Thị Thu Hà (SBD 50) đăng quang ngôi vị cao nhất Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017. Danh hiệu Á khôi 1 thuộc về nữ sinh Nguyễn Thị Quỳnh Nga, SBD 1356, ĐH Ngoại thương. Quỳnh Nga cũng lập cú đúp giải thưởng phụ với giải Nữ sinh hùng biện tiếng Anh và nữ sinh Tài năng. Danh hiệu Á khôi 2 gọi tên Đinh Thị Triều Tiên SBD 155, ĐH Văn hiến Tp. Hồ Chí Minh

Hoa khôi của cuộc thi nhận được giải thưởng 200 triệu đồng, cùng vương miện và giấy chứng nhận; Á khôi 1 và Á khôi 2 lần lượt nhận được giải thưởng 100 triệu đồng và 50 triệu đồng kèm kỷ niệm chương và giấy chứng nhận.

Đặc biệt, top 3 của cuộc thi sẽ được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương do Trung ương Đoàn tổ chức, đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa vào năm 2018. Thí sinh được giải Hoa khôi, thí sinh hùng biện tiếng Anh xuất sắc nhất và thí sinh được nhà tài trợ lựa chọn sẽ được trải nghiệm một tuần tại Singapore.

Đêm chung kết có sự tham gia của các thành viên Ban giám khảo là những người có chuyên môn cao, uy tín đối với công chúng như: Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch Hội đồng giám khảo; Phó giáo sư – Tiến sĩ Nhân trắc học Mai Văn Hưng; Nghệ sỹ Nhân dân Minh Hòa; Diễn viên Chi Bảo; Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Ngọc Hân; Diễn viên, Nhà sản xuất phim Mai Thu Huyền; Nhà thiết kế Thuận Việt.

Giải Nữ Sinh viên được bình chọn nhiều nhất qua hệ thống mạng viễn thông thuộc về bạn Đỗ Thùy Dung, SBD 969 đến từ Đại học Hồng Đức; Giải Nữ Sinh viên thân thiện thuộc về bạn Nguyễn Hoàng Như Quỳnh, SBD 606, đến từ Cao đẳng Quốc tế Pegasus; Giải Nữ Sinh viên mặc áo dài tươi tắn dáng xinh đẹp nhất thuộc về Lê Thị Hoài Phương, SBD 567 đến từ Cao đẳng Du lịch Nha Trang.

Box1: Cũng trong khuôn khổ vòng Chung kết diễn ra từ ngày 11 đến ngày 18/12, các thí sinh đã có nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế, tham quan và hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Các thí sinh đã tham qua khu di tích Địa đạo Củ Chi. Tổ chức trò chơi và tặng quà cho các em nhỏ khuyết tật đang được chăm sóc tại Mái ấm Thiện Phước Nhân Ái. Thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Kim.

Bên cạnh đó, các thí sinh đã có các buổi giao lưu với những doanh nhân thành đạt như chị Trần Uyên Phương - phó TGĐ tập đoàn Tân Hiệp Phát, anh Huỳnh Công Thắng - Founder của Fablab SaiGon và GetSpaces về vấn đề khởi nghiệp cũng như kinh nghiệm kinh doanh. Đặc biệt luyện tập kỹ năng trình diễn với sự hướng dẫn của Á hậu Việt Nam Huyền My.

Những hình ảnh đăng quang của Thu Hà:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.