Nữ hành khách to tiếng “đòi được về nhà cách ly” ở sân bay Nội Bài

Nữ hành khách to tiếng “đòi được về nhà cách ly” ở sân bay Nội Bài

Ngày 17/3, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một nhóm người có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) to tiếng với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đây.

Cụ thể, theo clip, cán bộ Công an cửa khẩu Quốc tế Nội Bài đang làm nhiệm vụ thông tin: "Các xe ô tô của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã đưa một số người đi chuyến đầu tiên về nơi tập trung, cách ly và hiện giờ xe ô tô đang quay trở lại sân bay để đón các đoàn tiếp theo".

Theo thông báo, khoảng 15h30 phút xe ô tô mới lên đến sây bay. Việc này mong các chị thông cảm vì trước khi lên đón mọi người xe ô tô phải được khử trùng".

Tuy nhiên, sau đó một người phụ nữ đi cùng đoàn ngay lập tức phản ứng, to tiếng. Người phụ nữ này liên tục tranh cãi với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ và yêu cầu để họ tự đi về nhà.

Anh Dương Quốc V. nhân viên an ninh tại sân bay Nội Bài (người chứng kiến sự việc) cho hay, vụ việc trên xảy ra vào ngày 15/3, tại sân bay Nội Bài (TP. Hà Nội).

Theo đó, vào khoảng 7h00 sáng cùng ngày, một đoàn khách khoảng hơn 100 người đi máy bay từ Ba Lan về sân bay Nội Bài. Sau khi máy bay vào khu vực dừng đỗ, hành khách xuống xe và đi vào khu vực kiểm dịch, đo kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

Hành khách tiếp tục xếp hàng chờ làm thủ tục xét nghiệm. Sau đó, hành khách ra khu vực chờ xe ô tô của Bộ Tư lệnh Thủ đô đến đón về khu vực cách ly theo quy định.

Trong quá trình chờ xe ô tô, đoàn khách được lực lượng chức năng phát miễn phí bánh mì, sữa, nước lọc.

"Đến khoảng 14h30 chiều 15/3, người phụ nữ đi cùng đoàn đã to tiếng, tranh cãi với lực lượng chức năng. Thậm chí, người phụ này còn yêu cầu trả hành lý để họ tự về nhà cách ly", anh V. nói và thông tin thêm, người phụ nữ trong clip nêu trên bất chấp việc lực lượng giải thích về quy định của Bộ Y tế.

Còn hành khách cho rằng họ đã đến sân bay từ 7h00 sáng, phải chờ đợi quá lâu mà chưa được thực hiện quy trình kiểm dịch y tế để được về nhà.

Nhưng theo lực lượng chức năng, vì có quá nhiều hành khách đi các chuyến bay quốc tế về cần khai báo kiểm dịch y tế nên thời gian kéo dài.

Đến khoảng 3 giờ chiều, xe ô tô đã quay trở lại sân bay Nội Bài đón đoàn khách cùng người phụ nữ trên về khu vực cách ly.

"Lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay Nội Bài đã giải thích rất rõ ràng rằng, xe ô tô đón các đoàn khách về khu vực khách cách ly sẽ mất nhiều thời gian bởi vì họ còn phải di chuyển đến những khu vực cách ly ở xa như ở Sơn Tây, hoặc Hưng Yên...

Thêm nữa, công tác khử trùng, diệt khuẩn cũng mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, người phụ nữ và một số người trong đoàn vẫn không hiểu, lớn tiếng tranh cãi với lực lượng chức năng", anh V. thông tin.

Được biết, những ngày qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đón lượng khách rất lớn từ các nước Châu Âu về Việt Nam. Quy trình khai báo, kiểm dịch y tế phòng dịch Covid-19 tại đây cũng đã được điều chỉnh theo tình hình dịch bệnh.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.