Ninh Thuận có ca đầu tiên nhiễm Covid – 19, UBND tỉnh họp khẩn triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh

Ninh Thuận có ca đầu tiên nhiễm Covid – 19, UBND tỉnh họp khẩn triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh

Sau khi có thông tin về trường hợp dương tính đầu tiên tại Ninh Thuận, 21 giờ 30 phút cùng ngày UBND tỉnh Ninh Thuận đã họp khẩn triển khai công tác phòng, chống dịch trên toàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Bình đã đề nghị các Sở, ban, ngành liên quan kích hoạt ngay các hệ thống đã xác lập khi có trường hợp dương tính với Covid – 19 trên địa bàn theo kế hoạch trước đó.

Đại diện các cơ quan liên quan phát biểu ý kiến tại cuộc họp. (Ảnh: Ý Thảo).
 Đại diện các cơ quan liên quan phát biểu ý kiến tại cuộc họp. (Ảnh: Ý Thảo).

Địa phương sẽ tiến hành cách ly tập trung chứ không cách ly ở nhà đối với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính. Khi tiếp xúc với những ca nghi nhiễm virut SARS-COV-2 cần phải thực hiện bảo hộ an toàn như tiếp xúc với bệnh nhân dương tính.

Tổ chức cách ly tại khoa nội của Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận đã xác lập phương án trước đó. Yêu cầu ngành y tế và UBND huyện Thuận Nam chuẩn bị cơ sở của Trung tâm y tế huyện, Bệnh viện huyện để làm cơ sở cách ly dự phòng nếu ở khoa nội Bệnh viện tỉnh quá tải. Ngành y tế tỉnh Ninh Thuận được giao khẩn trương rà soát lại ngay cơ sở cách ly đã chuẩn bị trước đó để phòng trường hợp quá tải.

Phó Chủ tịch tỉnh Lê Văn Bình cũng yêu cầu các ngành liên quan, đặc biệt là cơ quan địa phương cần làm công tác tư tưởng cho nhân dân để người dân không hoang mang, không giao động trước tình hình dịch bệnh Covid – 19.

Giao các cơ quan chức năng nhanh chóng xác định những trường hợp giao tiếp với bệnh nhân dương tính để kịp thời có hướng xử lý tránh lay lan dịch bệnh trong cộng đồng. Khi có danh sách những người tiếp xúc với trường hợp dương tính sẽ cho cách ly ngay.

Quang cảnh buổi họp. (Ảnh: Ý Thảo).
 Quang cảnh buổi họp. (Ảnh: Ý Thảo).

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận - ông Nguyễn Nhị Linh cho biết, tùy theo mức độ lay lan của dịch bệnh  sẽ có phương án phong tỏa thôn Văn Lâm 3 (nơi có người dương tính với virut  SARS-COV-2) để phòng, chống dịch bệnh.

Được biết, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 16/3/2020 Viện Pasteur Nha Trang cho biết mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận gửi đến dương tính SARS-COV-2, nâng tổng số ca mắc Covid - 19 tại Việt Nam lên 61.

Bệnh nhân thứ 61 là nam, tên B.T.T, 42 tuổi, ngụ thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam. Bệnh nhân đi Malaysia ngày 27/2/2020 và về Việt Nam ngày 4/3 trên chuyến bay VJ826, hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sau khi về địa phương đến ngày 10/3, bệnh nhân có triệu chứng đau họng, sốt. Đến ngày 15/3/2020 bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và điều trị. Tại đây, phát hiện dương tính với virut SARS-COV-2.

Hiện, người đàn ông trên đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ