Niềm vui từ đổi mới, sáng tạo trong dạy học

GD&TĐ - Với lòng tâm huyết nghề nghiệp, hết mình trong mọi công việc, cô giáo Võ Thị Ly Hương - giáo viên dạy bộ môn Ngữ văn trường THPT Nguyễn Huệ, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã mang lại nhiều thành tích giáo dục rất đáng tự hào.

Một giờ dạy môn văn có nhiều sáng tạo của cô giáo Ly Hương
Một giờ dạy môn văn có nhiều sáng tạo của cô giáo Ly Hương

Đặc biệt, tinh thần ham học hỏi, say mê đổi mới, sáng tạo trong dạy và học của cô đã trở thành một tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người…

Tình yêu học sinh của cô giáo xa quê

Mảnh đất Quảng Trị là quê hương thứ hai của cô giáo Võ Thị Ly Hương. Cô sinh ra bên dòng sông Thu Bồn hiền hòa của vùng đất Quảng Nam. Tốt nghiệp ĐHSP Huế năm 1994, cô về quê hương giảng dạy tại ngôi trường ngày xưa mình học tập - đó là trường THPT Sào Nam, Duy Xuyên. Chính nơi đây đã làm cho tình yêu nghề nghiệp trong cô giáo trẻ ngày một lớn dần.

Tình yêu, hạnh phúc của gia đình đã mang cô Hương về với mảnh đất khắc nghiệt Quảng Trị, ở đây bắt đầu với những bước đi chập chững làm quen nhưng được sự động viên, chung sức của chồng cô đã vượt qua những khó khăn ban đầu để tự khẳng định mình.

Hơn 16 năm công tác trường THPT Triệu Phong chính là nơi cô thể hiện những tinh hoa mà mình tích góp được để giúp bao thế hệ học sinh của mình vượt qua khó khăn có những bước đi vững chải giữa cuộc đời.

Trường THPT Nguyễn Huệ chính là ngôi trường cô Hương đã chọn làm bến đỗ bình yên, bằng tình yêu nghề nghiệp của mình. Cô Hương đã vun đắp cho những học sinh ngọn lửa tri thức, cả ngọn lửa của tình yêu thương ấm áp, dịu lành.

Hai mươi bốn năm trong nghề với gần 6 năm công tác tại trường, bao giờ chúng tôi cũng nhìn thấy ở cô giáo Ly Hương một chữ “TÂM” trong sáng: tận tâm với nhà trường, tận tâm với đồng nghiệp, tận tâm với học trò, ... và đặc biệt là tâm huyết trong chuyên môn.

Hết mình trong công việc được giao

Với vai trò là tổ trưởng, chủ nhiệm đội tuyển, cô chọn lựa và bồi dưỡng học sinh giỏi một cách tâm huyết. Với chất lượng học sinh của một ngôi trường loại 2 trên địa bàn, có đầu vào thấp thì kết quả này không phải là một công việc dễ dàng. Tổ Ngữ văn trong nhiều năm liền đạt danh hiệu “Tổ lao động tiên tiến”.

Cô Võ Thị Ly Hương tâm sự: "Mỗi người có một niềm vui riêng. Niềm vui của tôi là không ngừng say mê tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Mỗi khi tìm được hướng đi mới cho bài dạy, tôi cảm thấy hứng thú vô cùng!...

Để làm được điều này, cô Hương luôn là người đi đầu trong việc trăn trở, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học. Đổi mới cách dạy cốt làm sao định hướng cho học sinh học Văn có hiệu quả nhất. Chính việc khởi động tiết học bằng những trò chơi, những câu chuyện bổ ích, thú vị... Chủ yếu cô để cho học sinh tự mình chiếm lĩnh kiến thức, trải nghiệm dưới nhiều hình thức khác nhau để hiểu bài và nhớ bài lâu hơn.

Mỗi giờ dạy Văn, cô luôn hướng dẫn học sinh tích hợp rất nhiều kiến thức của các bộ môn khác khiến cho giờ học phong phú, sinh động, thắp lên ngọn lửa yêu thích bộ môn ở các em.

Cô giáo Ly Hương là một giáo viên mẫu mực, hết lòng vì học sinh. Tập thể lớp chủ nhiệm của cô luôn dẫn đầu về phong trào thi đua với danh hiệu “Tập thể lớp xuất sắc” trong nhiều năm liền.

Cô đã từng hướng dẫn học sinh lớp mình viết bài dự thi “Biển đảo và chiến sĩ hải quân” đạt giải Nhì cấp Thị và giải Ba cấp tỉnh; hướng dẫn học sinh viết bài tham gia cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết những tình huống thực tiễn” đạt giải Khuyến khích cấp Quốc gia, tập thể lớp chủ nhiệm của cô nhiều năm được Thị đoàn tặng Bằng khen…

Thầy hiệu trưởng Nguyễn Hữu Đức tự hào khi chia sẻ về cô giáo Hương, đây là một giáo viên thực sự tâm huyết với nghề, đam mê chuyên môn, hết mình trong mọi công việc, là giáo viên có năng lực thực sự, làm việc có hiệu quả. Ngành giáo dục cần lắm những người có tâm như cô…

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.