Những giá trị sống cho tuổi trẻ

Những giá trị sống cho tuổi trẻ
Tên sách: Những Giá trị sống cho Tuổi trẻ
Tác giả: Diane Tillman
Phát hành: Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh
Năm xuất bản: 2009
Khổ sách: 16x24 cm
Số trang: 423
Nhung_gia_tri_song_cho_tuoi_tre.jpg
Bìa sách "Những giá trị sống cho tuổi trẻ"
Bối cảnh
Giới thiệu
- Mục đích
- Hòa Bình
- Tôn Trọng
- Yêu Thương
- Khoan Dung
- Trung Thực
- Khiêm Tốn
- Hợp Tác
- Hạnh Phúc
- Trách Nhiệm
- Giản Dị
- Tự Do
- Đoàn Kết
Phụ lục 1- Bản Đồ Tâm Trí
Phụ lục 2- Hòa Bình
Phụ lục 3- Tôn Trọng
Phụ lục 4- Tôn Trọng
Phụ lục 5- Hòa Bình và Tôn Trọng
Phụ lục 6- Tôn Trọng
Phụ lục 7- Khoan Dung
Phụ lục 8- Trung Thực
Phụ lục 9- Trung Thực
Phụ lục 10- Các bài tập Thư giãn/ Tập trung
Bài tập thư giãn Thể chất
Bài tập thư giãn Ngôi sao Bình yên
Bài tập thư giãn Bình yên
Bài tập thư giãn về sự Tôn trọng
Bài tập thư giãn - Ngôi sao Tôn trọng
Bài tập thư giãn Gửi đi tình Yêu thương
Bài tập thư giãn/ Tập trung về Tự trọng và Khiêm tốn
Bài tập thư giãn về Tự do

Lời nói đầu

Với mong muốn làm phong phú thêm vốn sống cho các bạn trẻ - học sinh, sinh viên và các đối tượng thanh niên khác - bằng cách trang bị cho họ những giá trị tích cực và kỹ năng sống thiết thực, hữu ích trong hành trình vào đời, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn quyển sách Những Giá trị Sống cho Tuổi trẻ.

Quyển sách này là một nguồn tài liệu tuyệt vời dành cho giáo dục viên, bao gồm giáo viên, nhân viên xã hội, huấn luyện viên hoặc lãnh đạo nhóm, những người đang và sẽ giảng dạy, hướng dẫn các nhóm thanh niên và người lớn trong môi trường học tập chính quy như trường phổ thông đại học hay trong môi trường sinh hoạt cộng đồng như câu lạc bộ, nhà văn hóa v.v.

Những bài học ở đây được chuẩn bị, xây dựng kỹ lưỡng và đã trải qua quá trình giảng dạy thử nghiệm nên các hoạt động có thể sử dụng cho cả nhóm nhỏ và nhóm lớn thanh niên, bởi lẽ các hoạt động dành cho đối tượng này vốn cần sự chuẩn bị cẩn thận và đòi hỏi nguồn lực tối thiểu.

Mặc dù sẽ rất có lợi cho giáo dục viên nếu được tập huấn trước khi sử dụng sách này, tuy nhiên đây không phải là yêu cầu bắt buộc. Song chúng tôi đề nghị rằng những người lần đầu tiên sử dụng quyển sách hãy vui lòng đọc mua phần giới thiệu sơ nét về nguồn gốc và bối cảnh ra đời của Chương trình Giá trị Sống, phương pháp luận và mục đích của quyển sách, cũng như các bài học trước khi hướng dẫn các hoạt động cho học viên. Nhiều giáo dục viên nhận thấy việc làm này là hết sức cần thiết, vì khi bản thân tự chuẩn bị, họ sẽ hiểu, cảm nhận rõ hơn về bài học và có thời gian để suy ngẫm về một giá trị nhất định nào đó trước khi hướng dẫn cho học viên.

Do các bài học giá trị mang tính “hướng dẫn” hơn là “răn dạy” nên giáo dục viên chỉ đóng vai trò hỗ trợ, hướng dẫn học viên khám phá bài học theo cách thức lôi cuốn nhất. Đa số giáo viên nhận thấy cách làm mới mẻ này tạo cho họ cơ hội lắng nghe học trò mỗi khi họ chia sẻ, tương tác và giao tiếp với bạn học. Bên cạnh đó, giáo viên cũng hiểu học trò của mình ở mức độ sâu sắc hơn. Nhiều giáo viên chia sẻ rằng bản thân họ nhận được vô vàn lợi ích từ việc hướng dẫn, giới thiệu các giá trị, chẳng hạn như mối quan hệ trong công việc và trong gia đình được cải thiện hơn, họ cảm thấy ít bị áp lực, căng thẳng hơn và ngày càng hứng thú với công việc, có cách nhìn, thái độ tích cực hơn.



Theo: Nhà xuất bản tổng hợp TP. HCM

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ