Những cách đơn giản chống say xe

GD&TĐ - Say xe tạo ra những triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn… Ở một số người, nguyên nhân gây ra say xe là do ngửi thấy mùi xăng hoặc không khí ngột ngạt trên xe

Những cách đơn giản chống say xe

Cho dù ở trên xe buýt, xe hơi, máy bay hay đi thuyền… hiện tượng say xe cũng đều khiến chúng ta vô cùng khó chịu.

Nếu bạn đang có kế hoạch đi chơi xa với bạn bè và lo lắng về cảm giác say xe, hãy thử một số cách đơn giản với những nguyên liệu sau:

- Hạt tiêu: Lấy một chén nước chanh, thêm một chút bột hạt tiêu là bạn có được một hỗn hợp chống say xe. Uống hỗn hợp này sẽ ngăn chặn chứng đau đầu, chóng mặt liên quan tới say xe.

- Trà bạc hà: Trước khi đi xe, bạn hãy uống một tách trà bạc hà. Bạn cũng có thể mang theo một nhúm lá bạc hà và nhai trong miệng khi xe chuyển bánh. Cách này sẽ giúp bạn không bị chóng mặt.

- Trà gừng: Gừng là một phương thuốc chống buồn nôn hiệu quả và nó cũng tăng cường tốc độ tiêu hóa.

- Quế: Bạn lấy nước sôi, cho vào đó một thìa bột quế và một thìa mật ong rồi uống hỗn hợp này để giảm các triệu chứng của say xe.

- Đinh hương: Hãy nhai một chút đinh hương (có thể thêm mật ong) khi bạn lên xe và nó sẽ giúp bạn không buồn nôn.

- Hoa hồi: Chỉ cần ngậm chút hoa hồi trong miệng bạn khi đi tàu xe cũng giúp bạn không bị nôn vì say.

- Nước ép hành tây. Bạn cũng sẽ không buồn nôn nếu uống một chén nước ép hành tây trước khi lên xe.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.