Nhiều “sếp nhí” gọi vốn để khởi nghiệp

GD&TĐ - “Sếp nhí khởi nghiệp”, một chương trình truyền hình thực tế gọi vốn khởi nghiệp dành cho trẻ em nhằm tìm kiếm và truyền cảm hứng cho những tiềm năng kinh doanh trẻ Việt Nam, sẽ sớm lên sóng truyền hình, mang đến một trải nghiệm mới trong mùa hè năm 2019.  

Nhiều “sếp nhí” gọi vốn để khởi nghiệp
Chương trình "Sếp nhí khởi nghiệp" sẽ tạo cơ hội khởi nghiệp cho nhiều em nhỏ.
 Chương trình "Sếp nhí khởi nghiệp" sẽ tạo cơ hội khởi nghiệp cho nhiều em nhỏ.

Chiều qua (5/6), Tập đoàn Egroup và Cty TVHub đã tổ chức buổi họp báo công bố chương trình Sếp Nhí khởi nghiệp (Kiddie Shark).

Đây là gameshow truyền hình thực tế gọi vốn khởi nghiệp dành cho trẻ em nhằm tìm kiếm và truyền cảm hứng cho những tiềm năng kinh doanh trẻ Việt Nam. Sếp Nhí khởi nghiệp được xây dựng từ câu chuyện "khởi nghiệp" của bé Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (còn gọi là Bống, sinh năm 2007, quê ở Tuyên Quang, học sinh trường THCS Nguyễn Siêu).

Bống nổi lên sau chương trình “Mặt trời bé con” hồi cuối năm 2017. Bống từng tự chi tiền sắm laptop, tiết kiệm tiền để mua iPhone. Năm 2018, Bống lên Shark Tank Việt Nam và gọi vốn thành công 300 triệu đồng từ Shark Thủy và Shark Hưng để làm dự án "Bống chè bưởi".

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Tập đoàn Egroup chia sẻ: “Chương trình nằm trong dự án khởi nghiệp bước đầu cho trẻ em. Đầu tư vào con người để làm sao có được đầu ra là những đứa trẻ lớn lên thành người và thành công. Kiến thức chuyên môn là cần thiết, song lối sống cần có định hướng, ước mơ. Với Chương trình “Sếp nhí khởi nghiệp - Kiddie Shark”, các em nhỏ được tạo môi trường khởi nghiệp ngay từ nhỏ. Thông qua đó, các em vừa được học, vừa được làm; đồng thời có thêm nhiều kiến thức khác”.

Chương trình dành cho các bé trong độ tuổi từ 7 – 14 trên khắp lãnh thổ Việt Nam có ước mơ trở thành nhà kinh doanh, nhà lãnh đạo tương lai, và đam mê chinh phục những thử thách thực tế, có khả năng thuyết trình, tính toán, sở hữu những ý tưởng, dự án, sản phẩm sáng tạo, hoặc đang kinh doanh ở bất kỳ quy mô nào.

Đến với Sếp Nhí Khởi Nghiệp, các bé phải trải qua 3 phần thi phô diễn 4 tố chất năng lực bao gổm Trí Thông Minh, Tài Linh Hoạt, Óc Sáng Tạo và Tinh Thần Vượt Khó để chinh phục Ban cố vấn và có cơ hội gặp gỡ nhận được giải thưởng và học bổng từ Nhà đầu tư “Cá Mập”.

Với mục đích tìm kiếm, khuyến khích và nuôi dưỡng ước mơ, tạo nên một cộng đồng rèn giũa ý chí khởi nghiệp đối với các em nhỏ, Sếp Nhí Khởi Nghiệp được kỳ vọng sẽ giúp các em tự tin thể hiện ước mơ, tinh thần dám nghĩ dám làm. Đồng thời, truyền cảm hứng để nhắn gửi đến các bậc phụ huynh hãy đặt niềm tin của mình vào thế hệ tương lai.

Nhằm khuyến khích và nuôi dưỡng ước mơ trong mỗi đứa trẻ, khuyến khích các em nhỏ tự tin thể hiện bản thân, chương trình Sếp Nhí Khởi Nghiệp sẽ mang đến cho người xem màu sắc vui tươi, đầy bất ngờ bằng những ý tưởng sáng tạo độc đáo, khác với những áp lực căng thẳng trong những câu chuyện gọi vốn khởi nghiệp thật.

Chương trình sẽ là sân chơi giúp trẻ được thể hiện bản thân, được chứng tỏ, khẳng định ước mơ và hoài bão của mình hoàn toàn có thể thành hiện thực. Đồng thời, mở ra hướng đi mới cho bố mẹ Việt trong cách nuôi dạy và giáo dục con trẻ theo phương thức cho con trải nghiệm thực tế để rèn giũa bản thân, với kỳ vọng góp phần xây dựng một kỷ nguyên giáo dục mới: lắng nghe con nhiều hơn, cảm nhận, thấu hiểu mong muốn và khuyến khích con hành động, chinh phục ước mơ của mình.

Chương trình bao gồm 11 số được phát sóng vào lúc 15 giờ thứ bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20/7/2019 trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam VTV3.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Người dân bắt cá thòi lòi bằng xà di lưới.

Nghề độc, lạ vùng Đất Mũi

GD&TĐ - Nằm nơi vị trí địa đầu Tổ quốc, Cà Mau là địa phương có nhiều đặc sản nổi tiếng và nhiều nghề độc, lạ.