Startup Hàn Quốc đến Việt Nam “trình làng” công nghệ hỗ trợ kinh doanh

GD&TĐ - Chiều 3/6, chương trình Runway To The World mùa 2 đã chính thức khởi động tại Saigon Innovation Hub (SIHUB) với sự kiện Demo & Networking dành cho 5 startup đến từ Hàn Quốc.

Startup Hàn Quốc giới thiệu công nghệ hỗ trợ kinh doanh
Startup Hàn Quốc giới thiệu công nghệ hỗ trợ kinh doanh

Dựa trên những tiêu chí xét chọn phù hợp với thị trường của cả Việt Nam và Hàn Quốc, SIHUB và Shinhan Future’s Lab đã lựa chọn 5 nhóm trong số 100 startup đăng ký tham gia Chương trình bao gồm BluePrintLab (nền tảng nâng cao trải nghiệm mua sắm dựa trên công nghệ 3D), StyleSeller (sàn kinh doanh tiếp thị), Choose Your Model (nền tảng kết nối kinh doanh) và hai sàn thương mại điện tử B.Box và Yeogoo.

Sàn thương mại B.Box được vận hành bởi công ty khởi nghiệp do người Hàn Quốc và Việt Nam đồng sáng lập tên là ABC Studio, với mục tiêu đem mặt hàng mỹ phẩm, gia dụng xuất xứ tại Hàn Quốc về khu vực Đông Nam Á bằng hình thức Daily Hot Deals.

Bên cạnh đó, các giải pháp kinh doanh thiết thực dựa trên công nghệ khác cũng được giới thiệu và thực nghiệm bằng mô hình như Choose Your Model (nền tảng kết nối chủ shop online nhỏ có nhu cầu quảng bá bằng ảnh với nhiếp ảnh gia, người mẫu mà không phụ thuộc vào địa điểm), StyleSeller (giúp công ty giảm chi phí tiếp thị bằng cách cho phép người dùng sản phẩm kiếm thêm thu nhập khi quảng bá nó trong mạng lưới người quen)...

Thông qua chương trình Runway To The World, các startup nước ngoài được tuyển chọn để kết nối giao thương tại Việt Nam và giúp startup Việt tiến ra thế giới. Startup Việt sẽ được học hỏi phương pháp khởi nghiệp, cách tìm hiểu thị trường, sử dụng công cụ phục vụ dự án...

Ngoài ra, những chương trình trao đổi startup giúp cho ý tưởng khởi nghiệp của startup trong nước có sự điều chỉnh đúng với thực tế hơn.

Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc điều hành SIhub (đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM), cho rằng: “Runway To The World đóng vai trò như một điểm kích hoạt, giúp hệ sinh thái khởi nghiệp bộc lộ những ưu, nhược điểm, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và điều chỉnh phù hợp cho cả hệ sinh thái”.

Tính đến nay, chương trình của Sihub đã có các đối tác lớn như Shinhan Future"s Lab (Hàn Quốc) - trực thuộc Ngân hàng Shinhan, Trung tâm phát triển khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo toàn cầu Magic (Malaysia), công ty đầu tư mạo hiểm Quest Ventures (Singapore)...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Truyền thông Singapore e ngại Xuân Son

Truyền thông Singapore e ngại Xuân Son

GD&TĐ - Truyền thông Singapore nhận định tiền đạo nhập tịch Việt Nam Nguyễn Xuân Son là ‘hiểm hoạ’ đối với ‘Bầy sư tử’ tại bán kết ASEAN Cup 2024.