Nhật Bản mua cả một hòn đảo để tập trận với Hoa Kỳ

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã quyết định mua một hòn đảo sa mạc để thực hiện các cuộc tập trận cho không quân từ trên tàu sân bay của Mỹ, theo TASS.  

Nhật Bản mua cả một hòn đảo để tập trận với Hoa Kỳ

 Quân đội đã sẵn sàng trả tiền cho Đảo Mage thuộc tỉnh Kagoshima nằm ở phía tây nam của đất nước, hiện gần như hoàn toàn thuộc sở hữu của một công ty tư nhân ở Tokyo, với cái giá 16 tỷ yên (hơn 147 triệu đô la).

Hòn đảo này sẽ được sử dụng với mục đích để phục vụ diễn tập cho không quân với các máy bay từ trên các tàu sân bay của Hải quân Hoa Kỳ.

Thỏa thuận sơ bộ sẽ được ký trong tuần này. Việc chuyển giao hòn đảo sẽ được thực hiện vào cuối tháng ba.

Bộ Quốc phòng quyết định mua hòn đảo bởi vì người dân và chính quyền địa phương phản đối do có rất nhiều tiếng ồn từ việc thực hiện các cuộc tập trận hàng không. Lúc đầu, ý định mua hòn đảo Iwo Jima, gần như bỏ hoang nhưng do nó nằm quá xa nên việc mua không được thực hiện.

Hòn đảo Mage rộng tám km vuông, cách căn cứ không quân Ivakuni của Hoa Kỳ 400 km, thuộc phía đông nam của đảo Honshu.

Ý định của quân đội sẽ xây dựng một sân bay và các cơ sở quân sự trên hòn đảo để phục vụ cho máy bay Mỹ từ tàu sân bay Ronald Reagan của Hải quân Hoa Kỳ.

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.