Xây 1.000 nhà Đại đoàn kết và phát động nhắn tin ủng hộ người nghèo

GD&TĐ - Chung tay vì người nghèo - chương trình sẽ tập trung nguồn kinh phí để xây dựng 1.000 nhà Đại đoàn kết và phát động nhắn tin ủng hộ từ ngày 19/8.

Hoạt động vì người nghèo cần sự chung tay của cả xã hội
Hoạt động vì người nghèo cần sự chung tay của cả xã hội

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, thời gian qua, các hoạt động vì người nghèo đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, từ đó huy động được các nguồn lực to lớn góp phần thiết thực cùng Đảng, Chính phủ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo còn cao, rất cần sự chung tay của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, các cấp, các ngành để giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

“Từ nguồn vận động của chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019, kinh phí sẽ được tập trung hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, trong đó ưu tiên cho các hộ nghèo ở vùng bị thiên tai, bão lũ; hỗ trợ các hộ nghèo thuộc gia đình chính sách…”- Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.

Để huy động được nhiều hơn nữa nguồn lực giúp đỡ cho người nghèo, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, cần phát động đợt cao điểm ủng hộ người nghèo; tiếp tục phát động đợt nhắn tin ủng hộ Quỹ Vì người nghèo qua Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia bắt đầu từ ngày 19/8 đến ngày 31/12/2019.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng cho biết, trước khi diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo”, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức cuộc gặp mặt, biểu dương các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp công sức đối với việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trong 3 năm qua.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, cả nước hiện còn 5,23% hộ nghèo, tương đương 1,3 triệu hộ. Với tỷ lệ hiện nay, tốc độ giảm nghèo (trên 1,5%) đã vượt yêu cầu của Quốc hội giao là từ giảm từ 1,3- 1,5%.

Số hộ cận nghèo còn 1,2 triệu hộ, chiếm 4,95% tổng số hộ của cả nước. Cả nước có 900 nghìn người khiếm thị và 1,1 triệu người khiếm thính, trong số này có khoảng 400 người người thuộc diện “nghèo kinh niên”. 3 tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo trên 30% là Điện Biên, Cao Bằng và Hà Giang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.