Trao quà cho HS vùng khó Cao Bằng

Trao quà cho HS vùng khó Cao Bằng

(GD&TĐ) - Ngày 8/5, tại trường Tiểu học Nà Sác, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Báo GD&TĐ và Công ty in Nhật Dương Hà Nội đã tổ chức trao quà cho HS nghèo vượt khó. Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT, lãnh đạo UBND huyện, phòng GD-ĐT, cấp ủy chính quyền xã Nà Sác cùng đại diện HS trong trường đã đến dự.

Đây là 1 phần trong chương trình trao 10.000 cuốn vở viết đến với HS dân tộc  thuộc vùng khó khăn thuộc địa bàn tỉnh Cao Bằng.

HS truờng tiểu học Nà Sác nhận quà do Tổng biên tập Báo GD&TĐ trao tặng
HS truờng tiểu học Nà Sác nhận quà do Tổng biên tập Báo GD&TĐ trao tặng

Em Nông Thị Phương Thảo, HS lớp 5A, nhà ở xóm Hòa Mục, xã Nà Sác sau khi được nhận quà cho biết: Em rất thích món quà này, em sẽ để dành và sẽ cho cả em trai em dùng nữa.

Được biết, trường tiểu học Nà Sác được thành lập lại năm 1992 với hơn 100 HS của 4 dân tộc (Tày, Nùng, Mông, Kinh). Trường có 1 trường chính và 2 điểm trường với tổng số 15 lớp. Bà Lương Thị Hòa, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Xã Nà Sác là xã giáp biên, trong quá trình xây dựng và phát triển xã đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Cả xã có 8 bản nhưng phần lớn thuộc vùng núi cao, sống phân tán và thuộc vùng đặc biệt khó khăn. Cả xã hiện còn hơn 58% hộ thuộc diện nghèo. Vì những điều kiện tự nhiên, xã hội như vậy nên HS trong trường cũng có nhiều em thuộc diện gia đình khó khăn. Tuy nhiên, các em HS rất hiếu học. Trong những năm học gần đây, năm học nào nhà trường cũng huy động được 100% số HS 6 tuổi vào lớp 1; tỷ lệ duy trì sĩ số đạt 100%, không có HS bỏ học.

l
Các em HS phấn khởi được tặng vở viết chuẩn bị cho năm học mới

Thay mặt lãnh đạo phòng GD-ĐT Hà Quảng, bà Bàn Thị Lan xúc động chia sẻ: Ngành GD trong huyện đang phải đối diện với rất nhiếu khó khăn bởi hầu hết các xã đều thuộc vùng 3, HS chủ yếu thuộc hộ nghèo. Qua chương trình trao quà này cũng là thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, các đơn vị doanh nghiệp và các  nhà hảo tâm đối với một huyện vùng cao còn nhiều khó khăn. Hy vọng trong thời gian tới ngành GD huyện Hà Quảng tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm dành cho HS trong huyện. 

Bà Trần Thanh Thúy- trưởng phòng Marketing, đại diện Công ty in Nhật Dương Hà Nội, đơn vị đồng tài trợ cho biết: Cty in Nhật Dương chuyên sản xuất sản phẩm giấy vở viết HS và các sản phẩm về in ấn, sổ sách các loại... Ngay từ khi thành lập đến nay, doanh nghiệp Nhật Dương có nhiều chương trình hỗ trợ đến các Sở, phòng GD- ĐT, các trường học trên toàn quốc dưới hình thức ủng hộ bằng sản phẩm do chính Công ty sản xuất cho HS vùng khó. Đây là lần đầu tiên công ty In Nhật Dương phối hợp với Báo GD&TĐ tổ chức trao quà cho HS nghèo. Phần quà này có ý nghĩa thiết thực đối với HS có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình học tập.

Tiến sỹ, Tổng biên tập Báo GD&TĐ Nguyễn Danh Bình phát biểu tại buổi trao quà
Tiến sỹ, Tổng biên tập Báo GD&TĐ Nguyễn Danh Bình phát biểu tại buổi trao quà

TS. Nguyễn Danh Bình - Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại bày tỏ: Báo GD&TĐ luôn quan tâm đến việc hỗ trợ cho HS nghèo vượt khó trong học tập. Ví dụ: Năm 2010 báo đã phối hợp với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ HS và GV vùng lũ miền Trung số tiền và hàng trị giá khoảng 700 triệu đồng. Lần này, Báo GD &TĐ phối hợp với Công ty in Nhật Dương trao 10.000 tập vở cho HS nghèo của tỉnh Cao Bằng - Một địa phương giàu truyền thống cách mạng. Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần thực hiện chủ trương “3 đủ” do Bộ GD - ĐT và Công đoàn GDVN đang triển khai để hỗ trợ cho HS vùng khó.

Thanh An- Nguyễn Lâm

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.