Nhà trường cần làm gì sau khi học sinh đi học lại trong dịch nCoV

Nhà trường cần làm gì sau khi học sinh đi học lại trong dịch nCoV

Theo đó, trong thời gian học sinh, học viên tạm nghỉ học, sở GD&ĐT yêu cầu nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch nCoV theo phân công của Hiệu trưởng và điều động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương (nếu có).

Khuyến khích các cơ sở giáo dục (kể cả công lập và tư thục) tổ chức tổng vệ sinh (đợt 2) phòng học, phòng chức năng, khu vực vệ sinh, … theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Không tổ chức dạy thêm, học thêm, giữ trẻ; bồi dưỡng học sinh và các hoạt động huy động học sinh, học viên tham gia trong thời gian nghỉ.

Chuyển tải bằng hình thức phù hợp (email, mạng xã hội) đến học sinh, học viên, nhà giáo, cán bộ quản lý và người lao động tài liệu về phòng, chống dịch vCoV của ngành y tế (Sở GD&ĐT sẽ chuyển đến các đơn vị qua email) để tự bảo vệ cá nhân và góp phần bảo vệ cộng đồng trong phòng, chống dịch nCoV. Bố trí trực bảo vệ đơn vị.

Sau khi học lại, các nhà trường cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn “Khẩn” số 92/SGDĐT-CTTT ngày 30/1/2020; Công văn “Hỏa tốc” số 102/SGDĐT-CTTT ngày 3/2/2020 của Sở GD&ĐT về việc phòng chống dịch nCoV và các văn bản chỉ đạo của chính quyền, ngành y tế có liên quan.

Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, truyền thông, giáo dục học sinh, học viên nhà giáo, cán bộ quản lý và người lao động nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng trước hiểm họa của dịch nCoV.

Khuyến khích học sinh, học viên nhà giáo, cán bộ quản lý và người lao động mang khẩu trang đúng cách khi đến cơ sở giáo dục và nơi đông người để hạn chế khả năng lây bệnh. Các cơ sở giáo dục chủ động trang bị xà phòng, nước rửa tay tại khu vực vệ sinh để nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và học sinh, học viên sử dụng.

Không tổ chức các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động khác huy động đông học sinh tham gia cho đến khi có thông báo mới.

Tiếp tục chỉ đạo, lưu ý học sinh, học viên, nhà giáo, cán bộ quản lý và người lao động không chia sẻ thông tin có liên quan dịch nCoV trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng. Chỉ thông tin những nội dung chính thống từ cơ quan chức năng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.