Nhà START UP Việt nhận vốn lên đến 1,2 triệu USD

Nhà START UP Việt nhận vốn lên đến 1,2 triệu USD

Dẫn đầu xu hướng nội dung audio trong Đông Nam Á, Waves đặt mục tiêu trở thành nền tảng âm thanh hàng đầu trong khu vực về nội dung podcast và audio. Waves hiện có hơn 30 chương trình original, 50 chương trình hợp tác cùng đối tác và hơn 500.000 chương trình đa dạng trên thế giới. Người dùng có thể khám phá và nghe miễn phí các chương trình podcast ở nhiều ngôn ngữ và chủ đề đa dạng như talk show, tóm tắt sách, nhạc thư giãn, chuyện hài, cùng các chương trình giải trí khác.

Các nhà sáng tạo nội dung ở Việt Nam đang dẫn đầu khu vực về xu hướng nội dung audio

Với nguồn vốn huy động được, Waves sẽ tăng cường quan hệ hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung ở Việt Nam để sản xuất thêm nhiều nội dung podcast trên nền tảng của mình và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của thị trường. Hiện tại, Waves đã và đang làm việc với những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu Việt Nam như Lê Thiện Đào Duy, Chăn Chuối, Liêu Hà Trinh, Dennis Đặng, Nguyễn Trần Trung Quân, và Hana Lexis.

Lê Thiện Đào Duy, tổng giám đốc của Saigon Dreamers, chia sẻ: “Tại Việt Nam, khái niệm về Podcaster còn khá mơ hồ, vì phần nhiều mọi người chỉ quan tâm đến các Youtuber! Vì tự ti ngoại hình, nhiều bạn trẻ đã không dám nói lên những suy nghĩ và quan điểm của mình. Thật may mắn vì giờ đã có Waves. Với vai trò là Đối tác chuyên môn, chúng tôi sẽ cố gắng cùng Waves mang đến những Podcast chất lượng nhất!”

Dẫn đầu xu thế nội dung audio đang lan rộng khắp Đông Nam Á

Các sáng kiến của Waves, nhằm hỗ trợ sự phát triển của những người sáng tạo nội dung âm thanh ở Việt Nam là một phần trong xu hướng lớn hơn của nội dung âm thanh đầu tiên trở nên chiếm ưu thế trong khu vực khi các nhà sáng tạo sản xuất nội dung như podcast và âm thanh trực tiếp trên các nền tảng như Youtube và TikTok.

Theo ông Yinglan Tan, Giám đốc và nhà sáng lập Quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partners: “Với sự thống trị của những nền tảng audio như Spotify, chúng tôi nhận thấy rằng nội dung audio là sự phát triển tiếp theo của digital content và sự phát triển này đã đến Đông Nam Á. Với niềm tin mạnh mẽ vào tương tai của audio trong khu vực Đông Nam Á cùng những kinh nghiệm làm việc tại các công ty công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh ở Mỹ, châu u, và châu Á của các nhà sáng lập startup, chúng tôi rất tự hào khi được hỗ trợ họ trong việc biến tương lai này trở thành hiện thực.”

Ông Kevin Gao, đồng sáng lập Waves, cho biết: “Nhiều nhà sáng tạo nội dung tại Đông Nam Á đã và đang sản xuất và chia sẻ các chương trình podcast và audio. Chúng tôi đang phát triển một nền tảng để giúp các nhà sáng tạo nội dung tiếp cận nhiều hơn đối tượng khán giả tiêu thụ nội dung dưới dạng “nghe”, gia tăng số lượng người theo dõi và sản xuất các chương trình với chất lượng tốt nhất.”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ