Người đàn ông “dư chuẩn“

GD&TĐ - Ít ai nghĩ một chàng trai 27 tuổi, sở hữu vẻ ngoài khiến biết bao cô gái "xin chết", có nhiều phim thành công, biết hát, biết nhảy (jazz, tap, acrobatics), lại chỉ nhìn vào nét đẹp tâm hồn của phụ nữ, yêu vợ và thương con. Có thể nói, Aaron Taylor - Johnson “dư chuẩn” để trở thành một người đàn ông hoàn hảo.

Aaron Taylor - Johnson “dư chuẩn” để trở thành một người đàn ông hoàn hảo.
Aaron Taylor - Johnson “dư chuẩn” để trở thành một người đàn ông hoàn hảo.
Sự nghiệp "ăn chắc mặc bền"

Những khán giả từng xem phim Hiệp sỹ Thượng Hải (Shanghai Knights) của Thành Long, ắt hẳn sẽ không thể quên vai diễn phụ vua hề Sác-lô (Charlie Chaplin) lúc nhỏ của Aaron. Ai có thể ngờ được cậu bé 13 tuổi năm nào giờ đây đã trở thành một chàng trai tuấn tú, tài năng khi diễn cặp với Keira Knightley trong phim Anna Karenina hay gần đây nhất là vai Quicksilver trong “bom tấn” Avengers: Age of Ultron.

Dù chỉ mới bước qua tuổi 27 nhưng thành quả của Aaron tạo được không thua kém hầu hết những người gấp đôi tuổi anh. Thành quả đó là một danh sách dài các bộ phim, từ chính kịch đến hài kịch, hành động,...

Giống như hầu hết những người thành công từ lúc còn quá trẻ, Aaron cũng từng trải qua giai đoạn khó khăn và phải tự thân vực dậy sự nghiệp. Vai diễn thử thách đầu tiên là khi Aaron mới 12 tuổi trong phim Tom & Thomas. Trong phim, anh đóng cùng lúc hai vai anh em sinh đôi.

Trước bộ phim Kick-Ass, cuộc sống của Aaron từng chìm sâu trong rượu chè và tiêu xài hoang phí suốt hai năm. Khoảng thời gian đó xảy ra ngay trước khi anh tham gia Nowhere Boy trong vai John Lennon thời trẻ. Nowhere Boy đã thay đổi cuộc đời của Aaron một cách mạnh mẽ và triệt để. Giai đoạn này giúp anh hiểu được giá trị của cuộc sống, niềm đam mê diễn xuất của mình đang bị chính bản thân tàn phá. Ở tuổi 19, Aaron đã biết cách trân trọng cuộc sống hơn, chăm chút cho sự nghiệp kỹ càng hơn và duyên số đã ban thưởng cho nỗ lực phấn đấu chiến thắng bản thân mình của Aaron.

20 tuổi là lúc Aaron bén duyên với vai diễn để đời đầu tiên tại Hollywood – Kick-Ass. Quá trình thuyết phục để có được vai chính trong phim Kick-Ass của đạo diễn Matthew Vaughn là một câu chuyện thú vị. “Lúc 15 tuổi, tôi từng đi thử vai tại Mỹ và bên phía casting luôn nghĩ: “Cậu không phải người Mỹ, tại sao chúng tôi cần phải giao vai trong khi diễn viên trẻ có tài ở Mỹ rất nhiều?”, nên tôi không bao giờ vượt qua vòng “gửi xe”. Sau đó, tôi bắt đầu giả giọng Mỹ. Tôi đi vào thử vai Kick-Ass trong bộ dạng của một thằng mọt sách với mái tóc dài, xoăn và rối. Sau buổi thử vai nói xuyên suốt giọng Mỹ, tôi thừa nhận mình là người đến từ London. Thế nhưng chính đạo diễn Matthew lại bảo “Không đúng, giọng người Anh của cậu đâu có giống”.

Tôn thờ vợ

Món quà lớn nhất trong cuộc đời Aaron chính là tình yêu của anh, và cũng là đạo diễn của phim Nowhere Boy – Sam Taylor-Wood hơn anh 23 tuổi. Ở độ tuổi mà người ta chỉ thích đi bar, thích ăn chơi nhảy múa và sống cho bản thân thì Aaron lại làm cha bốn đứa con (hai con ruột và hai con riêng của vợ) cùng ngôi nhà êm ấm tại Los Angeles. Aaron thừa nhận mình trưởng thành quá nhanh so với tuổi và với anh, vai trò quan trọng nhất vẫn là người cha – người chồng. khi tham gia Godzilla, Aaron phải chuyển đến Vancouver, Canada, làm việc trong vòng một năm, còn vợ anh đến đó để đạo diễn bộ phim 50 Shades of Grey. “Chúng tôi phải chuẩn bị hết tất cả cho các con khi chuyển đến nơi ở mới. Tôi vẫn hay liên tưởng cuộc sống của mình như những người dân du mục vậy, phải thích nghi liên tục”.

Aaron chia sẻ thêm: “Tôi lớn lên trong vòng tay của nhiều người phụ nữ. Hiện tại tôi cũng đang nuôi dưỡng những cô con gái sẽ trưởng thành trong nay mai. Tôi luôn biết mình nên làm gì khi ở bên cạnh tôi là phái nữ. Con gái của chúng tôi luôn có một hình mẫu lý tưởng để noi theo, đó là mẹ chúng. Sam là người phụ nữ kiên cường nhất mà tôi biết”, vì Sam đã sống sót qua hai đợt điều trị ung thư.

Nghệ danh hiện tại cũng thay đổi từ khi Aaron kết hôn. Anh dùng họ vợ kết hợp với họ của mình để cho ra được nghệ danh Aaron Taylor- Johnson thay vì chỉ Aaron Johnson ngày trước. “Tôi thấy việc bắt phụ nữ phải theo họ nhà chồng khi kết hôn rất lố bịch. Chúng tôi muốn mọi thứ trong gia đình phải đồng thuận và công bằng. Nếu bắt buộc, tôi thà chọn theo họ cô ấy còn hơn bắt cô ấy phải đổi họ như tôi”- Aaron nói.

Vẫn biết Aaron là người đàn ông của gia đình nhưng có lẽ, bất kỳ ai cũng sẽ phải "tan chảy" khi nghe được câu nói này của anh: "Nơi nào tôi được ở bên cạnh gia đình mình, thì nơi đó chính là nhà".

 
 
Cặp đôi hoàn hảo
Cặp đôi hoàn hảo 
Gia đình hạnh phúc
Gia đình hạnh phúc 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.