Ngôi trường lọt top đẹp nhất thế giới góp mặt trong hơn 100 bộ phim nổi tiếng

GD&TĐ -Những bộ phim "đình đám" như Vườn sao băng , Bridal Mask, Đồng hồ cát, The King 2 Hearts,... được nhiều fan hâm mộ một phần bởi những cảnh quay hút hồn. Và những bối cảnh đó nằm trong khuôn viên trường Đại học Kemyung (Hàn Quốc).

Ngôi trường lọt top đẹp nhất thế giới góp mặt trong hơn 100 bộ phim nổi tiếng

Trường Đại học Keimyung trở thành bối cảnh quay của nhiều bộ phim nổi tiếng. Đặc biệt, khuôn viên trường đã "góp mặt" trong cảnh quay của hơn 100 bộ phim truyền hình ăn khách.

Đại học Keimyung nằm tại thành phố Daegu (Hàn Quốc). Người có công lập nên ngôi trường này là một mục sư người Mỹ  và 2 linh muc khác với mong muốn ban đầu là xây dựng nên một ngôi trường dành cho con em theo đạo Cơ đốc giáo.

“Vì một thế giới chân lý, công bằng và yêu thương” từ lâu trở thành khẩu hiệu của trường, câu nói đơn giản ngắn gọn nhưng bao hàm vô vàn ý nghĩa như gợi mở, hướng con người tới Chân, Thiện, Mỹ. Đó cũng là tôn chỉ trong mục đích, sứ mệnh mà trường đặt ra cho giáo dục.

Toàn bộ các tòa nhà của trường đều được xây dựng bằng loại gạch màu đỏ thẫm, phía bên ngoài được che phủ bởi các tán dây thường xuân. Khi xây dựng ngôi trường này, các nhà truyền giáo người Mỹ đã cố gắng tái hiện kiến trúc của các trường đại học thuộc khối Ivy League ở Đông Bắc Hoa Kỳ.

Khuôn viên của trường rộng hàng trăm nghìn mét vuông, được công nhận là một trong 10 trường Đại học đẹp nhất thế giới.

Ngôi trường sở hữu kiến trúc pha trộn, vừa mang dấu ấn của những nhà thờ châu Âu, vừa mang vẻ hiện đại, tân tiến. Trường được trồng rất nhiều loại cây khác nhau với tán lá đổi màu theo mùa cực đẹp mắt và lãng mạn. Đi dạo trong trường, người ta có cảm giác đang được đi vãn cảnh trong một ngôi chùa yên tĩnh hơn là trường học. 

Ngôi trường này cũng là nơi tổ chức rất nhiều các sự kiện nghệ thuật nổi tiếng của Hàn Quốc.

Có lẽ chính nhờ những kiến trúc tuyệt đẹp, chất lượng giáo dục tốt và cảnh quan cực đẹp mắt trong trường đã thu hút hàng ngàn sinh viên theo học hàng năm và là cảnh quay ấn tượng của hàng trăm bộ phim truyền hình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ