Để văn hóa Hàn Quốc đến với các trường học Việt Nam

GD&TĐ - Được sự đồng ý của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, sự tài trợ của Quỹ giao lưu văn hóa Hàn Quốc (Korea Foundation), sự phối hợp và giúp đỡ của UBND Thành phố Thanh Hóa và Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thanh Hóa, từ 13 đến 16/6/2017, Viện nghiên cứu Đông Bắc Á thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã tổ chức Chương trình Tìm hiểu đất nước và con người Hàn Quốc dành cho giáo viên THPT tại Việt Nam lần thứ 14.

Một buổi trình bày chuyên đề về văn hóa Hàn Quốc
Một buổi trình bày chuyên đề về văn hóa Hàn Quốc

Tham dự Chương trình này có hơn 80 đại biểu là các giáo viên đang giảng dạy các môn học Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đến từ hầu khắp các trường THPT, các trường chuyên trên địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình.

Ngài Park Kyoung Chul - Giám đốc Văn phòng Korea Foundation tại Việt Nam, Ông Trịnh Xuân Cảnh – Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Thanh Hóa và TS. Trần Quang Minh - Viện trưởng Viện nghiên cứu Đông Bắc Á đã phát biểu tại phiên Khai mạc.

Trong 3 ngày làm việc, các đại biểu tham dự Chương trình đã được nghe giới thiệu các chuyên đề về đất nước và con người Hàn Quốc do các báo cáo viên là những nhà nghiên cứu có kinh nghiệm của Viện nghiên cứu Đông Bắc Á, giảng viên Đại học KHXH và Nhân văn thuộc Đại học quốc gia Hà Nội trình bày. Đó là các chuyên đề về lịch sử, văn hóa, chính trị, kinh tế Hàn Quốc, quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc.

Đặc biệt, Hội thảo vinh dự được ngài Park Sang-sik - Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đến tham dự và trình bày báo cáo nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Trong thời gian diễn ra các hoạt động bên lề, các đại biểu tham dự Chương trình đã được trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc, xem phim và thưởng thức một số món ăn truyền thống của Hàn Quốc.

Đánh giá cao hiệu quả của Chương trình và nhằm động viên khuyến khích các hoạt động tại các cơ sở đào tạo của các đại biểu sau khi tham gia chương trình, từ năm 2015, Quỹ đã lựa chọn mỗi năm 10 đại biểu có thành tích xuất sắc nhất được mời sang học tập và tham quan tại Hàn Quốc 10 ngày. Nhóm đại diện các đại biểu đã tham gia đoàn tham quan Hàn Quốc năm 2016 cũng có báo cáo tham luận trong Chương trình hội thảo lần này.

Trong phần thảo luận, các đại biểu tham dự đã đưa ra hàng chục câu hỏi đề nghị được giải đáp về các chủ đề liên quan. Các báo cáo viên đã trao đổi một cách thẳng thắn cởi mở về những vấn đề cần được làm rõ thêm trong các bài giảng cũng như thực tiễn đang diễn ra. Các ý kiến phát biểu đều khẳng định ý nghĩa của Chương trình trong việc nâng cao sự hiểu biết về đất nước và con người Hàn Quốc cho giáo viên để trên cơ sở đó khi trở về công tác tại địa phương họ sẽ truyền thụ lại cho các lớp học sinh của mình, góp phần nâng cao sự hiểu biết của giới trẻ Việt Nam về Hàn Quốc.

Buổi lễ bế mạc Chương trình đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấn tượng. Ông Park Kyoung Chul, Giám đốc Văn phòng Korea Foundation tại Việt Nam và TS. Trần Quang Minh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Đông Bắc Á đã trao Chứng chỉ tham dự Chương trình cho các học viên.

Chương trình Tìm hiểu đất nước và con người Hàn Quốc dành cho giáo viên phổ thông trung học tại Việt Nam lần thứ 14 do Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á tổ chức tại Thành phố Thanh Hóa lần này đã góp phần tích cực vào các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, tăng cường sự hiểu biết về đất nước và con người Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ