Ngỡ ngàng khả năng Anh ngữ của thí sinh nhí SPEAK NOW

GD&TĐ - Tối 3/11, tại Hà Nội đã diễn ra Chung kết cuộc thi thuyết trình tiếng Anh SPEAK NOW 2018 – do Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Anh phối hợp với Tổ chức Giáo dục Quốc tế UVES tổ chức, chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh.

Top 4 thí sinh xuất sắc nhất
Top 4 thí sinh xuất sắc nhất

Cuộc thi SPEAK NOW là một sân chơi dành cho các bạn nhỏ 6-12 tuổi yêu thích tiếng Anh với thông điệp mới: Nói Tiếng Anh không ngại ngùng, khuyến khích các bạn tự tin nói tiếng Anh không sợ sai, thoải mái thể hiện quan điểm, suy nghĩ của mình và mang tiếng Anh vào cuộc sống.

Tại đêm chung kết 16 bạn nhỏ 6-12 tuổi đã vượt qua hơn 600 thí sinh, thể hiện khả năng tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình xuất sắc, làm ngỡ ngàng khán giả.

Top 16 thí sinh xuất sắc nhất hát đồng ca
 Top 16 thí sinh xuất sắc nhất hát đồng ca

Bà Tống Lan – Đồng trưởng Ban Tổ chức của Cuộc thi, Giám đốc Tổ chức Giáo dục quốc tế UVES cho biết: “Hoạt động của 4 vòng thi rất đa dạng đã thử thách các bạn nhỏ với những nhiệm vụ và những môi trường khác nhau như đối thoại giám khảo, thể hiện trước ống kính, thử thách làm việc nhóm, giao lưu và thể hiện trên sân khấu.

Những hoạt động này không chỉ giúp các bạn thể hiện khả năng tiếng Anh mà còn trau dồi và chuẩn bị cho các bạn các kỹ năng mềm cần thiết, là những hành trang để các bạn trở thành những công dân toàn cầu. Đây cũng là mục tiêu của cuộc thi này.”

Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Anh và Giám đốc UVES trao giải thưởng cho Quán quân Speak Now 2018 - Đào Gia Ngọc
 Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Anh và Giám đốc UVES trao giải thưởng cho Quán quân Speak Now 2018 - Đào Gia Ngọc

Bạn Nguyễn Gia Ngọc (11 tuổi) với chủ đề về Gender Equality (bình đằng giới), với sự chin chắn trong nội dung, các thể hiện nội dung đa dạng hấp dẫn đã hoàn toàn thuyết phục Ban Giám khảo và khán giả, trở thành quán quân của chương trình. TOP 4 của cuộc thi đã nhận được học bổng học kỹ năng mềm và nghệ thuật, ngôn ngữ trị giá từ 10-20 triệu đồng.

Đồng trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt - Anh cho biết: “Với sự thể hiện xuất sắc trong Vòng Chung kết của cuộc thi, các em nhỏ đã thể hiện được khả năng và sự tự tin trong việc sử dụng và ứng dụng ngôn ngữ Tiếng Anh một cách chính xác, linh hoạt theo các chủ đề khác nhau liên quan đến văn hóa, giáo dục, bảo vệ môi trường và các mục tiêu toàn cầu. Các em chính là đại diện cho một thế hệ trẻ tương lai giàu tiềm năng của Việt Nam.”

Cuộc thi Speak Now là một trong những hoạt động trọng tâm của Trung Ương Hội Hữu nghị Việt – Anh trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo nhằm thúc đẩy và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Vương Quốc Anh.

Với kết quả xuất sắc từ cuộc thi, các em sẽ được nhận bằng khen trong Lễ Mít tinh trọng thể kỷ niệm 45 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh do Trung ương Hội Hữu nghị Việt Anh tổ chức với sự tham gia của các cơ quan Bộ, ngành ở Trung Ương, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam dự kiến vào cuối tháng 11/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ