Nghi ăn phải thịt bẩn, hơn 320 học sinh Bắc Ninh về Hà Nội xét nghiệm sán

Hơn 320 học sinh (chủ yếu dưới 5 tuổi), cùng học Trường mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh), được ồ ạt đưa về Hà Nội để xét nghiệm máu và phân, tìm kháng thể sán.

Nghi ăn phải thịt bẩn, hơn 320 học sinh Bắc Ninh về Hà Nội xét nghiệm sán

Sáng 15/3, hơn 200 bé được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và khoảng 120 bé được đưa vào Viện Sốt rét, côn trùng và ký sinh trùng trung ương.

Do các bé và người nhà đến xét nghiệm cùng lúc quá đông nên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương phải dành riêng một khu để lấy mẫu, tránh tình trạng lộn xộn.

Bà Nguyễn Thị Hải Ninh - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương - cho biết ngày 7-3 đã có 3 bé học trường này đến xét nghiệm. Kết quả 2 trong 3 bé phát hiện có kháng thể sán, bệnh lây từ thịt động vật nhiễm sán chưa được nấu chín kỹ.

Gia đình đã đưa kết quả này lên mạng xã hội nên hôm nay các cháu cùng trường được đưa ra xét nghiệm.

Bà Ninh cũng cho biết trong chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm cho các cháu. Trả lời về việc trẻ có bị nhiễm sán như lo lắng của cha mẹ hay không, bà Ninh cho viết Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương sẽ trả kết quả chiều nay.

Việc cha mẹ học sinh phát hiện thực phẩm bẩn tại Trường mầm non Thanh Khương đã ầm ĩ từ ngày 5-3.

Theo đó, khi phụ huynh vào trường kiểm tra bếp ăn thì phát hiện thịt gà bị mủn, nhiều thịt heo dành cho bếp ăn có vẩy trắng lợn cợn, nghi có sán. Hiệu trưởng trường đã bị tạm đình chỉ công việc.

Theo tuoitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.