Nghe lén cuộc nói chuyện của mẹ chồng, tôi đinh ninh sắp được cả căn nhà, nào ngờ là một cái bẫy...

Trước mặt bố mẹ chồng, tôi nói thẳng là nhà mình không có tiền rồi kéo chồng ra về.

Nghe lén cuộc nói chuyện của mẹ chồng, tôi đinh ninh sắp được cả căn nhà, nào ngờ là một cái bẫy...

Chào chị Hướng Dương.

Thật lòng giờ tôi đang giận lắm chị à. Không phải việc có thể nói ra cho chồng hay mẹ chồng nên tôi càng khó chịu hơn. Biết là do mình nhưng tôi vẫn buồn lắm. Tất cả cũng vì lòng tham mà ra.

Nói thật với chị, suốt 6 năm đi làm dâu, lúc nào tôi cũng buồn tủi vì không được mẹ chồng yêu quý bằng chị dâu. Đành lòng là chị ấy có nhiều tiền hơn, thế nên hay cho mẹ chồng tôi tiền và quà. Nhưng ai cũng là con dâu, mẹ chồng tôi không thể phân biệt đối xử được.

Tính tôi nói thẳng là rất thực tế. Nhà chồng có công to việc lớn, tôi cũng bảo là nhà mình chịu một phần thôi, còn đâu gia đình anh chồng phải lo cả.

Chị dâu tôi thì chẳng bảo gì, thế mà mẹ chồng cứ nói tôi tính toán thiệt hơn. Rồi cũng vì nhiều lần như vậy mà bà xem tôi như người dưng, chẳng bao giờ bàn bạc với tôi chuyện gì. Thế mà với dâu cả thì lúc nào cũng khen lấy khen để.

shutterstock-748196545

Ảnh minh họa

Tháng trước mẹ chồng tôi gọi các con sang, bà kêu gọi mỗi gia đình cho ông bà 300 triệu để sửa nhà. Trước mặt bố mẹ chồng, tôi thẳng thừng bảo mình không có tiền rồi kéo chồng về. Bữa đó về nhà, tôi và chồng cãi nhau một trận nảy lửa.

Sáng hôm sau, tôi mang ít đồ ăn sang xin lỗi mẹ chồng. Thấy cửa không đóng nên tôi cứ thế vào, đến sân thì nghe mẹ chồng tôi đang ngồi ngoài phòng khách với bố chồng, nói nếu đợt này vợ chồng tôi mà suy nghĩ lại rồi góp tiền vào thì bà sẽ sang tên chính chủ ngay cho chúng tôi căn nhà ấy.

Tôi cứ nghĩ là thật, vội về nhà lấy tiền đưa mẹ chồng.

Nhưng đến hôm nay, khi tôi hỏi thì mẹ chồng mới dửng dưng nói không hề có chuyện đó. Tôi cảm giác như mình bị rơi vào bẫy của mẹ chồng vậy.

Giờ tiền thì tôi mất, mà nhà cũng chẳng được sang tên. Tôi không biết làm gì, lại rất xót tiền. Chị giúp tôi được không?

1a

Chào bạn.

Đầu tiên, Hướng Dương muốn bạn hãy thoải mái tư tưởng của bản thân khi nghĩ đến vấn đề này. Mặc dù 300 triệu là một số tiền không nhỏ, nhưng bạn cho bố mẹ chồng, phục vụ bố mẹ chồng, nếu vậy thì đó cũng được xem là một việc chính đáng và nên làm.

Bạn biết đấy, vợ chồng bạn còn trẻ, còn cống hiến và làm được rất nhiều việc. Bây giờ bạn tiếc với bố mẹ, sau này khi bố mẹ chồng bạn qua đời, lúc đó bạn có điều kiện cũng không thể cho bố mẹ chồng của mình một cuộc sống đủ đầy. Vì thế, thay vì tiếc tiền, bạn hãy cảm thấy tự hào khi góp phần nào đó để giúp bố mẹ chồng có một ngôi nhà khang trang.

Về câu chuyện mà bạn được nghe, có thể đó cũng là sự thật. Tuy nhiên, mẹ chồng bạn cần thêm thời gian để có thể quyết định, hoặc bà không muốn nói ra quá sớm.

Vậy nên, Hướng Dương khuyên bạn hãy quên ngôi nhà ấy để có thể phấn đấu làm những việc lớn hơn. Với sức trẻ và sự đồng lòng của 2 vợ chồng, bạn và chồng nhất định sẽ gây dựng được nhiều hơn một ngôi nhà như vậy.

Cuối cùng, Hướng Dương muốn gửi tặng bạn một câu nói, khi bạn cho đi không vụ lợi, bạn sẽ nhận về nhiều hơn thế.

Hướng Dương.

Theo helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.