Ngày 20/10 đặc biệt của vợ chiến sỹ CSGT

“20/10 năm nay sẽ khác mọi năm, anh Ngọc sẽ không rời xa vợ con để đi làm nhiệm vụ. Anh đang ở đây với mình, với con trong bệnh viện này, anh sẽ cho mình một ngày phụ nữ Việt Nam trọn vẹn” – Chị Liên lạc quan chia sẻ.

Trung úy Phạm Đức Ngọc đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.
Trung úy Phạm Đức Ngọc đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, vào khoảng 14 giờ 45 ngày 18/10, Trung úy Phạm Đức Ngọc - Cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ tại chốt giao thông trên đường Giải Phóng.

Quá trình làm nhiệm vụ, Trung úy Ngọc phát hiện xe ô tô con mang biển kiểm soát 98A-080.94 vi phạm giao thông, chạy quá tốc độ và vượt phải sai quy định nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế chiếc xe ô tô không những không chấp hành mà còn tiếp tục điều khiển xe đâm thẳng vào người trung úy Ngọc khiến anh ngã ra đường và bị thương.

Cú đâm mạnh đã khiến cảnh sát trẻ bị hất ngược lên nóc xe, trán đập vào cửa kính ô tô trước khi rơi xuống đất. Trung úy Ngọc được xác định bị vỡ xương mỏm đầu gối chân phải, xây xát vùng đầu, mặt và được mổ tại bệnh viện Việt Đức vào chiều nay (19/10).

Chia sẻ với PV báo Đời sống & Pháp luật, chị Bích Liên - vợ Trung úy Phạm Đức Ngọc còn chưa hết bàng hoàng trước sự việc xảy ra với chồng mình.

“Nhận tin chồng bị thương nặng trong quá trình làm nhiệm vụ, bản thân mình vô cùng lo lắng và bất an, mình chạy ngay tới bệnh viện để theo dõi tình hình của anh” – Chị Liên cho biết.

Gạt dòng lệ lăn dài, chị Liên tâm sự về khoảnh khắc hay tin anh Ngọc bị thương: “Vì không muốn vợ con lo lắng, anh đã nói với các đồng đội phải giấu việc mình bị gãy chân và chỉ nói bị xây xát nhẹ. 

Nhưng trong lòng mình luôn bất an và gặng hỏi, cuối cùng các đồng đội của anh đã phải nói thật. Đó là khoảnh khắc lo sợ nhất trong cuộc đời mình”.

Chị Liên cho biết, mỗi ngày anh Ngọc bước ra khỏi nhà làm nhiệm vụ, dù luôn tin tưởng và ủng hộ con đường chồng đã chọn, tuy nhiên lòng chị vẫn rất bất an.

Ngày 20/10 đặc biệt của vợ chiến sỹ CSGT - Ảnh 2

Phút giây hạnh phúc của vợ chồng Trung úy Phạm Đức Ngọc.

Là vợ một chiến sỹ cảnh sát giao thông, chị phải cảm thông với đặc thù nghề nghiệp của chồng. Đi sớm, về muộn, cả ngày tầm tã giữa đường điều tiết giao thông, giúp đỡ người dân đi lại đúng làn… nhưng có ai biết được rằng các chiến sỹ CSGT đã phải hy sinh hạnh phúc gia đình để đem lại sự bình yên cho xã hội .

“Những dịp lễ tết, 20/10, 8/3… là ngày bản thân mình cảm thấy tủi thân nhất. Với các gia đình khác họ được quây quần bên nhau, chồng đưa vợ con đi chơi, đi du lịch…. 

Nhưng làm vợ chiến sỹ CSGT, mình phải chấp nhận ở nhà, những ngày đó công việc của anh nhiều hơn gấp bội. Anh làm việc để mang lại ngày đi chơi an toàn, vui vẻ cho mọi người. Còn với vợ con ở nhà, anh đành phải xin lỗi vì không làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha” – Chị Liên tâm sự.

Chị Liên cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Trung úy Ngọc bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ. Năm 2013, anh Ngọc từng bị xe container đâm đến gãy đùi trong khi xử lý xe vi phạm.

“Đã có những lúc mình mong muốn chồng từ bỏ tất cả để ở lại bên vợ con, nhưng suy nghĩ lại, mình hiểu rằng những hy sinh của anh là vì sự bình an của cộng đồng, một công việc cao cả như vậy mình không được phép vì bản thân mà cản trở việc làm của anh”.

“20/10 năm nay sẽ khác mọi năm, anh Ngọc sẽ không rời xa vợ con mình để đi làm nhiệm vụ. Anh đang ở đây với mình, với con trong bệnh viện này, anh sẽ cho mình một ngày phụ nữ Việt Nam trọn vẹn” – Chị Liên lạc quan chia sẻ.

Liên quan tới người tài xế gây tai nạn, vào 21 giờ 30 ngày 18/10, Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ được lái xe khi đối tượng này đang trốn tại tổ 20 (phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội). 

Danh tính lái xe được làm rõ là Phạm Đức Ân (sinh năm 1980, trú tại phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang). Tại cơ quan công an, Ân đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo hồ sơ của công an, đối tượng Ân từng có 1 tiền án về mua bán trái phép chất ma túy, bị Tòa án Nhân dân quận Hai Bà Trưng xử 42 tháng tù giam vào năm 2002.

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.