Ngành thể dục thể thao năm 2018: Dấu ấn nổi bật của đội tuyển bóng đá nam

GD&TĐ - Sáng 24/12, Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ VH-TT&DL) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai công tác năm 2019, với sự tham dự của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.  

Các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đã và đang mang lại thành quả cho nền bóng đá nước nhà
Các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đã và đang mang lại thành quả cho nền bóng đá nước nhà

Điểm lại kết quả hoạt động năm 2018, báo cáo của Tổng cục Thể dục Thể thao cho thấy về thể thao thành tích cao, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành 4 HCV tại Asiad 18, đặc biệt là 2 tấm HCV các môn Olympic là Rowing và điền kinh. Phối hợp với TP Hà Nội tổ chức thành công Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 với sự tham dự của gần 7.000 VĐV.

Trong năm 2018, các VĐV Việt Nam đã giành 27 HCV thế giới, 80 HCV châu Á. Các đội tuyển bóng đá cũng đã giành được nhiều thành tích nổi bật, đặc biệt là đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch giải bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup). Lần đầu tiên đội tuyển Olympic Viêt Nam lọt vào top 4 đội mạnh nhất Asiad 18, U23 Việt Nam xuất sắc giành ngôi Á quân tại giải vô địch U23 châu Á.

Đánh giá cao những thành tích của thể thao nước nhà đạt được trong năm 2018, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị Tổng cục Thể dục Thể thao cần nghiêm túc đánh giá tổng kết, rút kinh nghiệm từ các bài học trong năm qua, thẳng thắn nhìn nhận những nguyên nhân, những kết quả đạt được để từ đó có những giải pháp trong năm 2019. Với ngôi vô địch của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, Bộ trưởng yêu cầu: “Không được ngủ quên trên chiến thắng và cần tích cực chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới ở Asian Cup 2019”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng bày tỏ mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ có những màn thể hiện như tinh thần U23, đội tuyển Olympic dù thắng hay không thắng thì người dân vẫn tôn vinh. Đặc biệt, sau thành công của Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cần tiếp tục kiện toàn bộ máy, có những kế hoạch phát triển cụ thể có hiệu quả để đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.