Nga sẽ không đặt tên lửa trên lãnh thổ Belarus

GD&TĐ - Đại sứ Nga, Mikhail Babich tại Belarus cho biết: Nga không có ý định triển khai các hệ thống tên lửa của mình trên lãnh thổ Belarus khi Mỹ rút khỏi hiệp ước về việc loại bỏ các tên lửa tầm trung và tầm ngắn.

Nga sẽ không đặt tên lửa trên lãnh thổ Belarus

Trả lời câu hỏi của các nhà báo về khả năng Nga sẽ triển khai hệ thống tên lửa của mình trên lãnh thổ Belarus, Babich nói rằng điều này là không bắt buộc bởi vì hệ thống vũ khí hiện tại của lực lượng quân sự chung giữa hai nước cho phép họ hoàn thành mọi nhiệm vụ quân sự được giao.

Bên cạnh đó, những trang bị này được bố trí ở những vị trí hoàn toàn hợp lý và không cần thiết phải di chuyển đến những vị trí chiến lược khác.

Babich nhấn mạnh rằng Nga và Belarus đã phát triển các kế hoạch chung trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng và an ninh của hai nước. Theo đó, tất cả các cam kết đảm bảo an ninh của cả hai quốc gia sẽ được thực hiện đầy đủ.

Nhớ lại rằng Hoa Kỳ đã quyết định tạm thời rút khỏi Hiệp ước INF trong sáu tháng và sẽ rút khỏi hoàn toàn nếu trong thời gian này Nga không phá hủy toàn bộ hệ thống tên lửa 9M729.

Đáp lại, Tổng thống Nga đã quyết định đáp trả các hành động của Hoa Kỳ với tuyên bố Nga bắt đầu nghiên cứu chế tạo phiên bản mặt đất của tên lửa hành trình “Calibre” vốn được sử dụng trên các tàu khu trục và lắp đặt hệ thống tên lửa tầm xa này trên mặt đất.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ