Nga phát hiện những chuyến bay bí ẩn chuyển vũ khí cho khủng bố tại Afghanistan

GD&TĐ - Nga đã ghi nhận một số chuyến bay của những chiếc trực thăng bí ẩn chuyển vũ khí cho Taliban và các đơn vị của nhóm khủng bố IS tại Afghanistan – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa cho biết.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

“Chúng tôi một lần nữa chỉ ra các chuyến bay của những chiếc trực thăng bí ẩn tại phía bắc Afghanistan nhằm đưa vũ khí và đạn dược cho các đơn vị IS và thành viên Taliban. Đặc biệt, truyền thông Afghanistan và cư dân địa phương nói rằng những trực thăng như vậy đã xuất hiện ở tỉnh Sar-e Pol” – Bà Zakharova nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cũng nói rằng các cơ quan an ninh Afghanistan cũng như chỉ huy của lính Mỹ, NATO ở Afghanistan, đã không phản ứng đối với những chuyến bay này.

“Về vấn đề này, câu hỏi được đưa ra – ai là người đứng sau những chuyến bay đó? Ai cung cấp vũ khí cho khủng bố và bí mật tạo ra bàn đạp cho họ ở gần đường biên giới của CIS (cộng đồng các quốc gia độc lập thuộc Liên Xô cũ)? Và tại sao nó lại xảy ra khi NATO thực sự kiểm soát không phận của Afghanistan?” – bà Zakharova đưa ra các câu hỏi.

Trong một diễn biến khác, bà Zakharova nói thêm rằng các chiến binh khủng bố của nhóm IS và Jabhat al-Nusra đang ẩn náu trong trại tị nạn Rukban ở biên giới Syria với Jordan và đang sử dụng người tị nạn làm lá nhắn sống với sự thừa nhận của Mỹ.

“Các nhà chức trách Syria và nhân sự của Liên hợp quốc không thể tiếp cận được Rukban – trại lớn nhất dành cho người dân đi sơ tán gần biên giới Jordan” – bà Zakharova nói và cho biết thêm rằng vài trăm chiến binh IS cũng như al-Nusra, sở hữu vũ khí hạng nặng đang lẩn trốn trong số các thường dân đang bị giữ làm con tin và làm lá chắn sống.

“Đáng tiếc là chúng tôi có thông tin khẳng định rằng Mỹ biết điều này khi họ kiểm soát khu vực 55 km quanh căn cứ bất hợp pháp của họ ở Al-Tanf trên lãnh thổ Syria” – bà Zakharova nói.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.