Nga: Lại đánh bom tại Volgograd, 15 người chết

Nga: Lại đánh bom tại Volgograd, 15 người chết
Chiếc xe điện bị phá hủy hoàn toàn sau vụ nổ
Chiếc xe điện bị phá hủy hoàn toàn sau vụ nổ
Chỉ một ngày sau vụ đánh bom ga xe lửa khiến 17 người thiệt mạng, thành phố Volgograd của Nga sáng 30/12 lại rung chuyển bởi một vụ đánh bom xe điện, khiến 15 người thiệt mạng. Cơ quan chức năng nhận định 2 vụ việc có thể liên quan tới nhau.
Hãng tin Interfax của Nga dẫn lời phó tỉnh trưởng vùng Volgograd Vasiliy Galushin cho biết, ngoài 15 người thiệt mạng, còn có 23 người bị thương. 
“Các cơ quan ứng phó khẩn cấp đã phản ứng rất nhanh. Tất cả những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện trong khi danh tính của họ đang được xác định” - Ông Galushin nói.
Trước đó, những báo cáo ban đầu sau vụ nổ cho thấy chỉ có khoảng 10 người chết và 15 người bị thương trong một vụ nổ trên xe điện tại Volgograd.
Vụ nổ xảy ra vào đúng giờ cao điểm buổi sáng, khoảng 8 giờ 10 phút giờ địa phương, khi chiếc xe điện đang chật cứng hành khách, Ủy ban điều tra của Nga cho biết.
Trong số người bị thương có một em bé mới 1 tuổi, một nguồn tin của cơ quan thực thi pháp luật khẳng định với hãng tin RIA Novosti. 
Mảnh vỡ sau vụ nổ bay khắp nơi
Mảnh vỡ sau vụ nổ bay khắp nơi
Những hình ảnh từ hiện trường được phát đi cho thấy, địa điểm xảy ra vụ nổ gần một khu chợ tại vùng Dzerzhinsky của thành phố này. Các mảnh vỡ bay khắp nơi trong khi chiếc xe điện bị phá hủy hoàn toàn. Nóc của chiếc xe điện bị thổi tung. Truyền hình hình nhà nước Nga còn khẳng định vụ nổ đã làm vỡ cửa kính của nhiều ngôi nhà gần đó.
Bộ trưởng Y tế Nga Verokina Skvortsova đã có mặt tại hiện trường. Bà nói chuyện với các nạn nhân bị bỏng và sang chấn tâm lý.
Việc vụ nổ diễn ra chỉ một ngày sau vụ đánh bom liều chết tại nhà ga xe lửa cũng tại thành phố này khiến không ít ngời dân lo sợ.
“Chúng tôi đều hoảng sợ. Mọi người đều rời khỏi các tuyến xe buýt và tàu điện để đi bộ. Tôi sống cách nơi này chỉ 200m. Tôi vừa đi qua khu vực này để tới công sở” - Sergey Stukalov một nhân chứng cho biết.
Theo nhân chứng này, chiếc xe điện bị nổ thuộc tuyến số 15, nối vùng ngoại ô với trung tâm của Volgograd.
Lái xe điện may mắn sống sót và đang được điều trị tại bệnh viện. Theo các nhân chứng, người lái xe này là nhân viên tập sự.  
Hai vụ đánh bom liên tiếp trong 2 ngày khiến người dân địa phương bàng hoàng
Hai vụ đánh bom liên tiếp trong 2 ngày khiến người dân địa phương bàng hoàng
Người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov, cho biết: Tổng thống đã được thông báo về vụ nổ thứ hai tại Volgograd. “Các báo cáo tương ứng đã được cơ quan an ninh trình lên Tổng thống. Người đứng đầu nhà nước đã đưa ra tất cả các chỉ thị liên quan”.
Các nhà điều tra đã liệt vụ nổ xe điện vào nhóm “hành động khủng bố”. Một nguồn tin từ cơ quan điều tra trả lời hãng thông tấn ITAR-TASS rằng vụ nổ thứ hai này cũng có thể là một vụ đánh bom liều chết.
Aleksey Mayorov - Lãnh đạo cơ quan an ninh trong vùng này - cho biết hiện an ninh tại toàn bộ Volgograd đã được thắt chặt, và các biện pháp tương tự cũng được triển khai tại Mátxcơva.
Trong khi đó cơ quan tình báo liên bang Nga FSB chính thức nhận định rất có thể vụ đánh bom xe điện vừa xảy ra có liên quan đến vụ đánh bom liều chết ga xe lửa chiều qua.
Theo Thanh Tùng
Dân Trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.