Nga không kích hỗ trợ quân đội Syria tấn công căn cứ quân nổi dậy

GD&TĐ - Các đơn vị tấn công tinh nhuệ của quân đội Syria đã dồn hết sức mạnh vào cuộc chiến kéo dài một ngày nhằm bao vây thị trấn Harasta đang bị phe kẻ nổi dậy dùng làm căn cứ ở Harasta, thuộc khu vực Đông Ghouta, ngoại ô Damascus.

Chiến đấu cơ Nga
Chiến đấu cơ Nga

Giữa các cuộc tấn công không ngừng nghỉ của quân đội Syria dọc theo đường Harasta-Douma, các chiến đấu cơ của Nga cũng đang tiến hành các cuộc không kích chiến thuật để hợp tác trực tiếp.

Ít nhất khoảng 10 đợt tấn công đã nhắm chính xác vào các nhóm khủng bố trước khi quân đội Syria chiếm ưu thế.

Theo một số thông tin, quân đội Syria thực sự đã cố gắng cô lập Harasta khỏi Douma trong khoảng một giờ, tuy nhiên thông tin mới cập nhật từ trang tin Al-Masdar News cho thấy binh lính của chính phủ vẫn còn cách 200 tới 300 mét trước khi có thể thắt chặt được vòng vây.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã tấn công căn cứ cuối cùng của quân nổi dậy ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus trong một chiến dịch đẫm máu nhất của cuộc nội chiến kéo dài 7 năm mà họ cho là để quét sạch khủng bố.

Đêm 24/2, Hội đồng Bảo An Liên hợp quốc thông qua nghị quyết kêu gọi các bên ngừng bắn ở Syria để đảm bảo cho việc cứu trợ nhân đạo và sơ tán y tế.

Nga cũng đề xuất lệnh ngừng bắn hàng ngày ở Đông Ghouta từ 9 giờ sáng tới 14 giờ chiều.

Tuy nhiên, bất chấp lời kêu gọi ngừng bắn, quân nổi dậy đã đáp trả lại cuộc tấn công trên và 2 bên tiếp tục có những đợt giao tranh gây nhiều thương vong.

Theo Almasdar news

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ