Nga hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước với tên lửa hàng không mới nhất

GD&TĐ - Tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng IDEF 2019 diễn ra tại thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, phó Giám đốc điều hành công ty cổ phần “Tehmash” Alexander Kochkin đã tiết lộ về thời hạn đưa tên lửa “Broneboyschik” vào phục vụ trong quân đội.

Nga hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước với tên lửa hàng không mới nhất

Ông cho biết, các cuộc kiểm tra trạng thái của tên lửa hàng không mới đã được hoàn thành vào năm ngoái. Hiện tại, tất cả các tài liệu về quá trình kiểm tra đã được chuyển tới Bộ Quốc phòng. "Việc tên lửa “Broneboyschik” đã được đưa vào sử dụng hay chưa hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của BQP. Theo kế hoạch, trong nửa đầu năm nay, tên lửa mới này sẽ được trang bị cho Lực lượng vũ trang Nga", ông Kochkin nhấn mạnh.

Trước đó, có thông tin cho rằng tên lửa mới nhất S-8OFP “Broneboyschik” cần phải được bổ sung cho nhóm các tên lửa không điều khiển S-8 để sử dụng trên các máy bay Su-24, Su-25, Mi-8 và một số loại máy bay, máy bay trực thăng khác.

Tên lửa “Broneboyschik” được thiết kế để phá hủy các xe bọc thép hạng nhẹ và tàu mặt nước ở khoảng cách lên tới 6km. Điều đặc biệt là tùy thuộc vào từng nhiệm vụ, “Broneboyschik” có thể phát nổ khi va vào rào chắn, hoặc khi ở phía trước hay phía sau nó là một chướng ngại vật.

Được biết, tên lửa S-8OFP có cỡ nòng 80mm bằng với tên lửa S-8, tuy nhiên, công suất của nó mạnh hơn phiên bản tiền nhiệm tới 5-6 lần.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ