Nga dàn cảnh đập phá đại sứ quán?

Lực lượng đặc vụ Nga có thể là tác giả màn đập phá Đại sứ quán (ĐSQ) nước này ở Kiev, cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine nhận định.

Lính cứu hóa Ukraine dập lửa tại ĐSQ Nga ở Kiev.
Lính cứu hóa Ukraine dập lửa tại ĐSQ Nga ở Kiev.
“Chúng tôi cho rằng, màn đập phá của người biểu tình Ukraine nhằm vào đại sứ quán Nga ở Kiev có thể là màn kịch khiêu khích của cơ quan đặc vụ Nga”, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời cố vấn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine – ông Anton Gerashchenko trả lời báo chí tại Kiev.
“Chúng tôi không loại trừ ý tưởng cuộc biểu tình trước của sứ quán Nga ở Kiev được đặc vụ Nga lên kế hoạch từ trước”, ông Gerashchenko cho biết thêm.
Theo ông Gerashchenko, các chuyên gia Ukraine đang xem xét các khả năng, đặc biệt tìm nguồn gốc cuộc điện thoại cảnh báo tới đại sứ Nga ở Kiev.

Trong ngày 14/6, rất nhiều người biểu tình tụ tập trước ĐSQ Nga ở Kiev . Đám đông xé lá cờ Nga của ĐSQ cũng như ném đá và lựu đạn khói vào tòa nhà. Ngoài ra, người biểu tình cũng ném chai xăng vào tòa nhà gây đám cháy nhỏ. Theo truyền thông địa phương, cảnh sát Ukraine đã không làm gì để ngăn chặn đám đông.

Ngoại trưởng Ukraine Andrii Deshchytsia mặc dù đến để ngăn cản đám đông nhưng cuối cùng lại buông những lời xúc phạm đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin và tuyên bố đoàn kết với đám đông người biểu tình.

Quá bức xúc với phản ứng của Kiev, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng ông Deshchytsia không có khả năng ngoại giao và cho biết ông không biết ông Deshchytsia sẽ lên kế hoạch giao tiếp và làm việc với các đồng nghiệp Nga như thế nào sau sự cố ngày 14/6.
Theo kienthuc.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ