Nên hay không cho con du học THPT tại Hàn Quốc?

GD&TĐ - Có rất nhiều phụ huynh đã lựa chọn “xứ sở Kim Chi” là môi trường học tập cho con từ bậc THPT. Thế nhưng cũng có không ít bậc cha mẹ còn đang phân vân không biết nên cho con đi du học cấp 3 tại Hàn Quốc hay không? Việc gì cũng có 2 mặt ưu và nhược điểm riêng. Hy vọng qua bài viết phân tích sau bạn sẽ có một cái nhìn thỏa đáng hơn về vấn đề này.

Nên hay không cho con du học THPT tại Hàn Quốc?

Tổng quan về trường THPT tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, trường cấp 3 được chia thành 3 loại:

du học cấp 3 tại Hàn Quốc

Các loại trường THPT tại Hàn có một chút khác biệt so với các quốc gia khác

– Dành cho học sinh học chính quy bình thường: Bao gồm trường nữ sinh, trường nam sinh và trường hỗn hợp dành cho cả nam lẫn nữ.

– Trường nghề: Là hình thức du học nghề ngay từ cấp 3 tại Xứ Hàn. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ vừa có bằng nghề và bằng THPT.

– Trường nổi tiếng: Dành cho các nghệ sĩ theo học. Các trường cấp 3 nổi tiếng tại Hàn Quốc là địa điểm yêu thích của các fan và khách du lịch.

Các bạn học sinh có thể xem thêm DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG CẤP 3 TẠI HÀN QUỐC. Danh sách này bao gồm các trường cấp 3 tại Hàn Quốc theo thứ tự A – Z và khu vực tọa lạc.

Lợi thế khi du học cấp 3 tại Hàn Quốc

Văn Hóa

Hàn Quốc có một số nét tương đồng với Việt Nam về văn hóa cũng như lịch sử. Đất nước này cũng đã từng trải qua chiến tranh và một thời bị ngoại bang đô hộ. Đồng thời nền văn hóa Hàn Quốc theo Khổng giáo giống với Việt Nam. Do đó khi du học cấp 3 tại Hàn Quốc, các em học sinh sẽ phần nào thích nghi dễ dàng hơn khi du học ở các nước châu lục khác.

Giáo dục

Chính phủ Hàn Quốc luôn lấy giáo dục là quốc sách hàng đầu. Các trường THPT tại đây luôn đầu tư rất nhiều về cơ sở vật chất cũng như phương tiện giảng dạy. Ngoài phòng học, phòng thí nghiệm khang trang, các trường còn có các khu thể dục thể thao riêng để học sinh rèn luyện thể chất.

Du học Hàn Quốc sớm để các em có cơ hội hòa nhập với môi trường nước ngoài. Đặc biệt là tại Hàn Quốc, các du học sinh sẽ có nhiều thời gian để trau dồi tiếng Hàn cũng như tiếng Anh.

Cuộc sống tại trường học

Rèn luyện kỹ năng sống, biết tự chăm sóc bản thân và tự lập. Đó chính là những lý do quan trọng mà các phụ huynh muốn cho con đi du học từ cấp 3. Khi biết tự lập, các em sẽ trưởng thành hơn và có thể tự định hướng cho sự nghiệp của mình sau này.

Riêng về đội ngũ giáo viên tại các trường THPT của Hàn Quốc, cứ 5 năm họ sẽ được luân chuyển công tác một lần và bắt buộc phải đến một ngôi trường mới. Điều này tạo ra sự công bằng và dân chủ. Đặc biệt, mọi hoạt động giảng dạy của giáo viên đều được theo dõi rất chặt chẽ. Sau mỗi kỳ họ sẽ nhận được số điểm đánh giá chất lượng giảng dạy.

Nên hay không cho con du học THPT tại Hàn Quốc? ảnh 2
Những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia được nhiều bạn sinh viên Việt Nam chọn lựa khi muốn học tập tại nước ngoài. Sau đây là TOP những điều cần biết khi đi du học Hàn Quốc được cập nhật mới nhất mà bạn không thể bỏ qua. Những điều cần biết…

Những trở ngại có thể gặp

Đối với học sinh có tính nhút nhát và không đủ tự tin thì việc du học sớm có thể trở thành con dao 2 lưỡi. Nếu không thích nghi kịp ở xứ người, chắc chắn các em sẽ bị “shock” và có những suy nghĩ tiêu cực.

Hơn nữa, ở Hàn Quốc chương trình giáo dục rất “nặng”. Học sinh ở một số trường học 16 tiếng một ngày bởi tỷ lệ cạnh tranh vào Đại học rất cao. Các học sinh luôn phấn đấu hết mình để vào con đường Đại học dễ dàng hơn. Do đó, nếu không thật đầy đủ sức khỏe và không siêng năng, bạn khó mà hòa nhập được với môi trường giáo dục nơi đây.

du học cấp 3 tại Hàn Quốc

Các bạn học sinh bên Hàn vào năm cuối rất căng thẳng vì mong đợi của gia đình

Không hẳn như những hình ảnh học đường dễ thương xuất hiện trên phim. Ở các trường THPT Hàn Quốc, kỷ luật thân thể luôn được áp dụng nghiêm khắc. Nếu học sinh vi phạm kỷ luật nhà trường, có hành động thiếu tôn trọng với giáo viên và với bạn bè, giáo viên sẽ sử dụng “thước phong thần” để phạt các bạn.

Đặc biệt, nỗi ám ảnh với tất cả ứng viên nước ngoài khi muốn học tập tại quốc gia này chính là vấn đề ngôn ngữ. Rất ít trường cấp 3 tại Hàn cung cấp chương trình giảng dạy toàn thời gian bằng ngôn ngữ Anh. Do đó, sẽ thật sự tốt hơn nếu các bạn học sinh có thể sử dụng tiếng Hàn. Biết tiếng Hàn rất quan trọng, việc này sẽ giúp các bạn hòa nhập nhanh hơn cũng như thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Lời khuyên dành cho bạn là ngay từ bây giờ hãy tìm hiểu về văn hóa xứ Hàn cũng như tự học tiếng Hàn căn bản để có bước đệm vững chắc trước khi đến quốc gia này học tập.

Học cấp 3 tại Hàn Quốc sẽ giúp các bạn học sinh có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tâm lý cũng như ngôn ngữ nếu có ý định học tại các trường đại học Hàn Quốc. Dĩ nhiên, không dễ dàng gì mà thích ứng được nền giáo dục và văn hóa của một quốc gia xa lạ từ những ngày đầu tiên. Thế nhưng, nếu các bạn học sinh đã có sự chuẩn bị kĩ càng thì đây sẽ là một cơ hội mà các bạn không thể bỏ qua để khám phá thế giới.

Theo Duhoc.online

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ