Nam sinh liều mình cứu hai em nhỏ bị đuối nước

Phát hiện hai em nhỏ bị trượt chân xuống dòng kênh sâu, nước cuộn, Chương vội lao xuống cứu và cùng với Anh đưa được hai em nhỏ lên bờ an toàn.

Nam sinh liều mình cứu hai em nhỏ bị đuối nước

Ngày 19/2, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Quang Diễn - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hàm Nghi cơ sở 2 (đóng tại xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, nhà trường vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho hai học sinh có hành động dũng cảm.

Đồng thời, nhà trường đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Trung ương đoàn để kịp thời khen thưởng, động viên các học sinh đã có hành động dũng cảm và kịp thời cứu hai em nhỏ bị đuối nước.

nam sinh lieu minh cuu hai em nho bi duoi nuoc hinh 1

Đoạn kênh nơi Chương và Anh đã kịp thời cứu hai em nhỏ bị đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 13h30" ngày 16/2, em Lê Trần Quang Trường (6 tuổi) và em Nguyễn Tiến Thành (7 tuổi), học sinh Trường Tiểu học Thạch Xuân, cùng nhau đi chơi.

Khi đến khu vực kênh dẫn nước hồ Kẻ Gỗ N1 (rộng khoảng 5m, sâu 2m), đoạn chảy qua địa bàn thôn Quý Linh, em Trường xuống kênh rửa chân đã không may bị trượt chân xuống dòng nước. Thấy vậy, em Thành cố cứu bạn lên nhưng do nước chảy xiết, hai em bị cuốn trôi ra giữa dòng nước sâu.

Lúc này, em Nguyễn Văn Chương (lớp 7B2) cùng bạn là Nguyễn Phi Anh (lớp 8B2) ở gần đó, đã nhanh chóng chạy lại ứng cứu. Chương nhảy xuống kênh để cứu, còn Anh đứng phía trên hỗ trợ đưa hai em nhỏ lên bờ. Em Trường được đưa lên bờ trong tình trạng ngất xỉu, còn Thành bị sặc nước. 

nam sinh lieu minh cuu hai em nho bi duoi nuoc hinh 2

Hai em nhỏ may mắn được cứu khỏi dòng kênh.

Ông Hoàng Quang Diễn - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hàm Nghi cơ sở 2 cho biết: "Thời điểm trên nước được xả về để phục vụ mùa vụ nên nước sâu khoảng 2m và chảy mạnh. Đoạn kênh này cũng rất nguy hiểm đã từng có những vụ đuối nước xảy ra. Hành động của các em là rất dũng cảm, cần được biểu dương và khen ngợi kịp thời".
Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ