Mỹ cảnh báo nguy cơ mất an toàn hàng không trên vịnh Ba Tư

GD&TĐ - Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã cảnh báo các máy bay thương mại bay trong không phận phía trên vịnh Ba Tư và vịnh Oman về nguy cơ “bị xác định nhầm”. Cảnh báo được đưa ra giữa lúc căng thẳng Washington và Tehran đang tăng cao.

Chiến đấu cơ F-18 trên mẫu hạm Abraham Lincoln bên cạnh một tàu khu trục
Chiến đấu cơ F-18 trên mẫu hạm Abraham Lincoln bên cạnh một tàu khu trục

Các phi công dân sự bay qua khu vực trên nên nhận thức được “các hoạt động quân sự tăng cường và căng thẳng chính trị tăng cao” – tuyên bố của nhà chức trách FAA cho biết.

Căng thẳng giữa Washington và Tehran đã leo thang gần đây khi Mỹ tăng hiện diện quân sự ở vịnh Ba Tư bằng cách triển khai mẫu hạm Abraham Lincoln và lực lượng đặc nhiệm ném bom, gửi “một thông điệp không thể nhầm lẫn” tới Iran.

Washington cũng phê duyệt việc triển khai bổ sung hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot và tàu đổ bộ Arlington tới khu vực. Iran đã lên án hành động của Mỹ là “chiến tranh tâm lý” đồng thời nhiều lần khẳng định sẵn sàng đáp trả trong trường hợp xảy ra  xung đột quân sự.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.