Mỹ cảnh báo Nga về việc làm giả bằng chứng vụ tấn công hóa học ở Syria

GD&TĐ - Lầu năm góc đã đưa ra một cảnh báo chính thức cho Nga về việc giả mạo bằng chứng tại khu vực tấn công hóa học ở thủ phủ Aleppo của Syria.

Những bệnh nhân Syria được cho là nhiễm độc khí clo được điều trị trong bệnh viện
Những bệnh nhân Syria được cho là nhiễm độc khí clo được điều trị trong bệnh viện

“Chúng tôi lưu ý Nga về việc giả mạo một khu vực tấn công vũ khí hóa học khác và thúc giục Nga đảm bảo an ninh cho các thanh sát viên OPCW (Tổ chức cấm vũ khí hóa học) để những cáo buộc này có thể được điều tra một cách công bằng và minh bạch” – phát ngôn viên Lầu năm góc, chỉ huy Sean Robertson nói.

Tuần trước, chính phủ Syria và Nga đã cáo buộc lực lượng phiến quân tiến hành bắn đạn clo vào các quận phía tây của Aleppo khiến cho 9 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Quan chức Lầu năm góc trên cũng cảnh cáo Nga về việc tiến hành một hoạt động quân sự mới ở Idlib của Syria.

Theo ông Robertson, Mỹ tiếp tục lưu ý với chính phủ và quân đội Nga ở cấp cao để nói rõ rằng một cuộc tấn công ở Idlib có thể tạo ra một sự leo thang xung đột.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.