Mexico: 97 người bị thương do máy bay rơi

GD&TĐ - Theo thông báo từ các quan chức vào ngày 31/7 (theo giờ địa phương), một máy bay chở khách của Mexico đã rơi ngay sau khi cất cánh do ảnh hưởng của mưa đá nặng nề ở phía Bắc đất nước, bùng cháy và khiến 97 người bị thương.

Các biện pháp cứu hộ được khẩn trương triển khai tại khu vực máy bay rơi
Các biện pháp cứu hộ được khẩn trương triển khai tại khu vực máy bay rơi

Chiếc máy bay Embraer 190 chuyến giữa Durango và Mexico City bị rơi vào khoảng 3 giờ chiều theo giờ địa phương với số người có mặt trên máy bay bao gồm 88 người lớn, 9 trẻ vị thành niên, 2 trẻ sơ sinh, 2 phi công và 2 tiếp viên hàng không, theo tiết lộ từ giám đốc điều hành của hãng hàng không Andres Conesa trong cuộc họp báo. Ông Jose Rosas, Thống đốc bang Durango - nơi xảy ra vụ tai nạn xác định không có ca tử vong nào trong tai nạn chuyến bay AM2431.

Tuy nhiên, vụ việc cũng gây nên thương tích nghiêm trọng đối với ít nhất 2 nạn nhân: 1 trong 2 phi công phải trải qua phẫu thuật cột sống và 1 bé gái bị bỏng tới 25% cơ thể. Tổng cộng có 97 người đã được nhận điều trị sau vụ tai nạn với phần lớn được xác nhận là chỉ bị thương nhẹ, theo phát ngôn của dân quân tự vệ bang Durango Alejandro Cardoza.

Ông Cardoza cho biết, chiếc máy bay bị mắc kẹt trong một trận mưa đá lớn và các phi công đã cố gắng thực hiện hạ cánh khẩn cấp; vụ cháy xảy ra ngay tiếp sau đó. Ông cũng bày tỏ lời cảm ơn tới phi hành đoàn vì đã “hành xử chuyên nghiệp” và cho biết chiếc máy bay vẫn luôn được bảo trì ở trạng thái hoàn hảo, nhưng không cung cấp chi tiết về hoàn cảnh của vụ tai nạn.

Hãng sản xuất máy bay Brazil Embraer thông báo đã điều động 1 nhóm đến nghiên cứu về vụ tai nạn. Hàng chục hành khách bị thương nhẹ có thể được thấy đang rời khỏi máy bay theo hình ảnh được chụp lại, đi qua làn khói xám xịt tỏa ra trên cánh đồng nơi máy bay rớt xuống.

Theo Thống đốc bang Durango, các hành khách đã giúp đỡ nhau sơ tán khẩn trương khỏi chiếc máy bay thông qua lỗ thủng ở cabin gây ra bởi vụ tai nạn.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.