Mẹo giúp mua gà ngon dịp Tết mà không bị nhuộm bột sắt

Những mẹo cơ bản này sẽ giúp bạn chọn được gà ngon, an toàn tuyệt đối.

Mẹo giúp mua gà ngon dịp Tết mà không bị nhuộm bột sắt
Để không mua phải gà thải loại nhập rẻ từ Trung Quốc hay gà được nhuộm vàng bởi bột sắt trong dịp Tết này. Các bạn nên thuộc lòng những mẹo dưới đây:
- Chọn mua gà tại những siêu thị hoặc cửa hàng bán gà sạch có uy tín, gà có đóng dấu kiểm dịch.
- Mua gà còn sống và nhờ người bán làm hộ luôn để không bị nhuộm màu.
- Khi đã mua gà được làm thịt sẵn, bạn nhớ quan sát phần da gà và mỡ gà, nếu chúng có màu vàng tương đồng nhau, không có mùi hôi, thịt săn chắc thì đó là gà ta và không bị nhuộm bột sắt.
- Mẹo đơn giản là bạn có thể dùng tay, nắm hoặc ấn và giữ khoảng 1 vài phút vào phần da gà, nếu nhìn thấy tay có bám màu vàng thì bạn tuyệt đối không nên mua bởi gà đó đã được nhuộm màu bột sắt
– Lưu ý nên chọn những con gà không có vết bầm, tụ trên da, da đen sạm, có mùi thuốc kháng sinh và có mùi hôi.
– Khi chọn mua gà còn sống nên quan sát xem gà có mở mắt và phản xạ nhanh nhẹn hay không. Nếu gà mở mắt và phản xạ nhanh tức là gà khỏe mạnh và là gà ta.

gà ta
Mẹo phân biệt gà thải loại với gà ta
- Phần móng chân và hậu môn: Gà thải loại của Trung Quốc móng chân thường dài, chân khô, hậu môn to (do đẻ trứng nhiều) – ướt; Gà ta móng chân thường thon ngắn, hậu môn hồng, không bị ướt nước.
- Phần da: Gà thải của Trung Quốc phần da dưới bụng thường sần sùi, khi luộc xong thịt gà trắng bêch, dai, không thơm, thậm chí có phảng phất mùi thuốc kháng sinh. Trong khi đó gà ta phần da bao phủ thường mỏng, bóng và có độ đàn hồi. Phần ức gà ta căng nhẵn.
– Lông và mào gà: Gà thải loại của Trung Quốc phần đầu và cổ thường trụi lông, lông toàn thân xơ xác, mào gà to và rủ sang một bên. Còn gà ta lông mướt đều, mào đỏ, phần ức chắc.
Theo afamily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ