Mẹ nữ sinh giao gà đối diện với “án tử”

GD&TĐ - Ngày 27/11 mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án Mua bán trái phép chất ma túy xảy ra tại huyện Điện Biên. Trần Thị Hiền là mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên trong kỳ án “nữ sinh giao gà” có thể phải nhận án tử.

Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh giao gà chiều 30 Tết Kỷ Hợi),	 đặt mua ma túy từ Vì Thị Thu
Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh giao gà chiều 30 Tết Kỷ Hợi), đặt mua ma túy từ Vì Thị Thu

Theo cáo trạng, cuối tháng 5/2017, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (chồng của Thu), Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên) đã cùng nhau mua 700,2 gam heroin.

Cũng tại thời điểm đó và 9/2/2019, Vì Thị Thu bán cho Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm 12 viên methaphetamine có tổng khối lượng là 1,08g. Trong tháng 1 và 2/2019, tại nhà Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, Công đã bán 15 viên methaphetamine cho Nhiệm.

Cuối tháng 5/2017 và 9/2/2019, tại đội 5 xã Thanh Yên, Toán biết Công, Hùng, Nhiệm sử dụng ma túy tại nhà Toán, nhưng Toán không có ý kiến gì, mà bỏ mặc.

Đặc biệt, trong vụ án này, Trần Thị Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua 2 bánh heroin với Công. Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Công nên Hiền, Công, Thu cùng là người thực hành.

Vì Văn Toán, “ông trùm” trông giữ 2 bánh heroin cho vợ
Vì Văn Toán, “ông trùm” trông giữ 2 bánh heroin cho vợ 

Vì Văn Toán là người trông giữ 2 bánh heroin cho Thu. Lường Văn Hùng là người đi cùng Công nhưng không trực tiếp mua và bán 2 bánh heroin nên Toán và Hùng cùng là người giúp sức tích cực.

Cáo trạng xác định, hành vi của Thu, Toán, Công, Hùng, Hiền là nguy hiểm cho xã hội. Trên cơ sở kết quả điều tra, VKSND tỉnh Điện Biên quyết định truy tố ra trước TAND tỉnh Điện Biên để xét xử các bị can Vì Thị Thu, Bùi Văn Công về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo Điểm h Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009; các bị can Lường Văn Hùng, Trần Thị Hiền về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo Điểm b Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009; bị can Vì Văn Toán về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo Điểm b Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự và về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, theo Điểm b Khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.