Mẹ chồng nghi ngờ con dâu về quê ngoại sinh con nhưng không cho bà gặp cháu

Nghe câu nói của con dâu mà tôi ngớ người, không thể tin được.

Mẹ chồng nghi ngờ con dâu về quê ngoại sinh con nhưng không cho bà gặp cháu

Con dâu tôi sinh được 2 đứa con có đủ nếp đủ tẻ rồi, thế mà chẳng hiểu sao vợ chồng chúng vẫn muốn sinh thêm đứa nữa làm chi cho vất vả.

Sống chung một nhà nên suốt 10 năm chăm các cháu tôi đã quá mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi vui tuổi già lắm rồi. Giờ đây lại nhìn thấy bụng con dâu ngày càng to tôi thấy ngao ngán lại phải mất 3 năm chăm cháu nữa rồi. Tôi chỉ thấy khó chịu trong lòng chứ chẳng dám than thở cùng ai.

Dù không thích con dâu sinh nữa nhưng đến khi sắp đẻ nó đòi về quê ngoại để sinh nở, tôi cảm thấy rất bức xúc: "Sao không sinh ở thành phố có bác sĩ giỏi, về quê nhỡ bị sao rồi lại chạy về thành phố thì tốn kém".

Tôi thấy ngao ngán lại phải mất 3 năm chăm cháu nữa rồi. (Ảnh minh họa)
Tôi thấy ngao ngán lại phải mất 3 năm chăm cháu nữa rồi. (Ảnh minh họa).

Con dâu làm câu: "Bà chỉ độc mồm độc miệng, phụ nữ ở quê sinh con ầm ầm có ai phải chạy lên thành phố đâu?". Vẻ tức giận của con dâu khiến tôi thấy mình đã lỡ lời nhưng dạo này nó rất hỗn láo với mẹ chồng, cứ thế này có ngày bị nó bắt nạt không biết chừng.

Ngày con dâu sinh, tôi bảo con trai đưa tôi về thăm cháu nhưng nó bảo: "Mẹ ở nhà chăm bố và các cháu giúp con chứ mẹ mà về quê thì lấy ai lo cơm nước". Vậy là suốt 6 tháng trời một mình lo cơm nước tắm rửa đưa đón bọn trẻ đi học mệt lắm nhưng chẳng dám ca thán gì. Chỉ mong con dâu sớm trở về để bàn giao bọn trẻ cho thôi.

Đến ngày con dâu chuẩn bị đi làm thì nó quay trở về, tôi vui mừng ra đón cháu nội. Thế nhưng thấy con dâu đi người không chẳng thấy cháu đâu, tôi vội vàng hỏi. Con dâu trả lời một câu lạnh lùng: "Con cho chị gái làm con nuôi rồi".

Mọi người ơi tôi phải nói thế nào để con dâu đưa cháu nội trở lại? (Ảnh minh họa)
Mọi người ơi tôi phải nói thế nào để con dâu đưa cháu nội trở lại? (Ảnh minh họa). 

Chuyện lớn vậy mà hai vợ chồng nó không hỏi ý kiến bố mẹ, không hiểu chúng coi ông bà già này là gì chứ? Tôi làm ầm lên thì nó vừa dọn dẹp đồ đạc vừa giải thích: "Nhà có nhiều cháu khiến mẹ quá mệt mỏi rồi còn ôm nhiều làm gì. Vợ chồng chị gái con lấy nhau 15 năm không có con, anh chồng chán quá nên muốn ly dị. Mà cháu ở với bác giàu có như thế, được bác chiều chuộng hơn công chúa, còn sung sướng hơn những đứa trẻ sống chật vật trong ngôi nhà này nên mẹ không phải lo".

Dù cho con dâu có giải thích bao nhiêu đi nữa nhưng tôi vẫn rất tức giận, có cảm giác như vừa mất đi một cái gì rất quý giá. Mọi người ơi tôi phải nói thế nào để con dâu đưa cháu nội trở lại, sau này dù vất vả mấy tôi cũng chịu đựng được.

Với tôi nghi ngờ có khuất tất trong chuyện này, tại sao con dâu không cho tôi gặp cháu? Hai vợ chồng nó cứ im im như thế hỏi người làm mẹ làm bà như tôi sao chịu được?

Theo Giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.