Máy bay Mỹ cố gắng thoát khỏi hệ thống phòng thủ S-400 của Nga tại Syria

GD&TĐ - Một máy bay quân sự Mỹ đã cố gắng che giấu sự hiện diện của mình gần căn cứ không quân Hmeimimcủa Nga.

Máy bay Mỹ cố gắng thoát khỏi hệ thống phòng thủ S-400 của Nga tại Syria

Cách đây vài giờ, một máy bay trinh sát điện tử của quân đội Mỹ đã được phát hiện gần căn cứ không quân Hmeimim của quân đội Nga. Không chỉ tiếp cận biên giới của không phận Syria, máy bay này còn cố gắng che giấu sự hiện diện của nó bằng cách vô hiệu hóa các hệ thống phát hiện.

Có thể thấy trên bản đồ chuyến bay của máy bay trinh sát điện tử quân sự Mỹ Boeing RC-135V Rivet Joint, khi bay gần căn cứ không quân của quân đội Nga, phi hành đoàn đã cố tình tắt các bộ tiếp sóng nhằm ngăn chặn sự phát hiện của các phương tiện phòng không. Các bộ tiếp sóng của máy bay quân sự Mỹ luôn bị ngắt kết nối trong suốt chuyến bay gần với căn cứ không quân Nga.

Theo các chuyên gia, mặc dù phi hành đoàn Boeing RC-135V muốn đánh lừa các hệ thống phòng không, nhưng việc này hầu như không có tác dụng vì radar của hệ thống phòng khôngTriumph S-400 sử dụng nguyên lý nhận dạng hoàn toàn khác.

Mặt khác, các nhà phân tích chú ý đến thực tế là hầu hết các chuyến bay của máy bay quân sự Mỹ gần căn cứ quân sự Nga Hmeimim đều đi kèm với các cuộc tấn công của các chiến binh thánh chiến. Khi thì họ sử dụng pháo phản lực bắn loạt, khi thì sử dụng các thiết bị bay không người lái.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.