Máy bay Ấn Độ thủng bụng vì đâm vào tường vẫn cất cánh

Máy bay chở 130 hành khách hư hỏng sau khi va vào tường sân bay nhưng phi công vẫn không biết và khởi hành như bình thường.

Máy bay Ấn Độ thủng bụng vì đâm vào tường vẫn cất cánh
Phần bụng bị xé rách của chiếc Boeing 737. Ảnh: Air India.

Phần bụng bị xé rách của chiếc Boeing 737.

Chuyến bay IX 611 trên chiếc Boeing 737 do hãng hàng không giá rẻ Air India Express điều hành cất cánh từ thành phố phía nam Ấn Độ Trichy tới Dubai hôm 12/10, theo CNN.

130 hành khách và 6 thành viên tổ bay vẫn không hề biết rằng khi cất cánh, bụng của máy bay đã đâm vào tường vành đai của đường băng. Trong khi đang bay trên biển Arab để tới Dubai, phi công được bộ phận kiểm soát không lưu thông báo có thể bụng của máy bay đã bị thủng khi tiếp xúc với tường vành đai ở sân bay Trichy.

Máy bay phải quay ngược và hạ cánh an toàn tại sân bay Mumbai 4 giờ sau khi cất cánh. Hai phi công, trong đó một người có kinh nghiệm bay 6.600 giờ trên Boeing 737 báo cáo hệ thống máy bay vẫn hoạt động bình thường, theo Business Today.

Phần tường rào đổ vỡ do bị máy bay đâm ở sân bay Trichy. Ảnh: Air India.

Phần tường rào đổ vỡ do bị máy bay đâm ở sân bay Trichy.

Khi hạ cánh xuống Mumbai, máy bay lập tức được đánh giá thiệt hại. Phần bụng dưới của phi cơ bị xé rách và có nhiều vết nứt nhỏ. Hành khách được chuyển sang một máy bay khác để tới Dubai. Các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra.

Sự cố này xảy ra vài tuần sau khi chuyến bay của Jet Airways từ Mumbai tới Jaipur buộc phải quay đầu sau khi 30 hành khách bị chảy máu mũi và tai vì áp suất thấp trong cabin. Một quan chức của cục hàng không Ấn Độ cho biết tổ bay bị cáo buộc đã quên nhấn nút tạo áp suất trong cabin.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ