Mặc dù tha thứ cho chồng phản bội, nhưng tôi luôn muốn làm điều này

Tôi tha thứ cho chồng, nhưng không còn mặn mà với anh và cả gia đình anh nữa, tôi luôn nghĩ sẽ ly hôn bất cứ lúc nào...

Mặc dù tha thứ cho chồng phản bội, nhưng tôi luôn muốn làm điều này
Tu khi bi chong phan boi, toi luon san sang ly hon
Ảnh minh họa.

Gần 40 tuổi, tôi và chồng đã cưới nhau được hơn 10 năm và có hai đứa con. Từ hai bàn tay trắng từ khi cưới nhau, bây giờ chúng tôi đã gần như có đầy đủ mọi thứ, công việc của hai vợ chồng cũng tiến triển thuận lợi, thu nhập ngày một cải thiện hơn và con cái mỗi ngày một lớn hơn.

Cứ tưởng, đây là thời gian vợ chồng tôi bắt đầu nhàn hạ, vì có thời gian dành cho nhau, có thu nhập để bù đắp lại cho những tháng ngày thiếu thốn trước đây.

Tôi là một người đàn bà sống nội tâm và suy nghĩ rất chín chắn mọi thứ, không bao giờ muốn làm tổn thương đến ai. Đó là lý do, khi quen anh, tôi có nhiều người khác hơn anh theo đuổi, nhưng vì đã trót nhận lời anh, vì không muốn anh buồn, tôi vẫn chấp nhận lấy một người đàn ông tay trắng.

Khi đã chính thức làm vợ anh, tôi lo vun vén cho anh, hy sinh bản thân mình để anh có thời gian cho công việc, nhận những thiệt thòi về phía mình, và chưa khi nào hết chu đáo với gia đình anh, dù rằng đôi khi trong mắt họ tôi chẳng là gì cả.

Vậy mà khi mọi thứ đã tương đối, anh lại phản bội tôi, quan hệ với một người con gái cùng công ty, cô ta đã ly hôn chồng và có một đứa con. Tôi cảm nhận được sự thay đổi của chồng sau một thời gian dài anh bỏ bê mẹ con tôi, và thường xuyên đi làm về muộn.

Khi tôi biết chuyện, đau khổ rất nhiều, tôi đã nói hết những suy nghĩ của mình với anh, kể lại cho anh nhớ từ thủa cơ hàn của anh xưa kia, và bây giờ. Tôi muốn nhắc lại cho anh nhớ, tôi đã nỗ lực như thế nào để chúng tôi có như ngày hôm nay. Anh ôm tôi khóc và thừa nhận mình sai, anh xin lỗi và hứa sẽ chấm dứt mọi thứ, chỉ còn mẹ con tôi.

Tôi không còn tin anh nhiều nữa, nhưng vẫn tha thứ vì thấy anh thực sự hối hận và muốn thay đổi, tôi cũng chưa muốn chấm dứt mọi thứ với anh, vì còn nghĩ cho các con mình.

Gần 1 năm nay, sau giờ làm, anh trở về với mẹ con tôi, dành thời gian cho các con học bài và giúp tôi việc nhà. Anh liên tục hứa mình sẽ thay đổi, tôi cũng nhìn thấy anh đã thay đổi, nhưng tình cảm dành cho anh và gia đình anh thì đã nhạt dần.

Tôi cũng không còn quá tin tưởng vào những điều anh hứa với tôi, cũng không muốn thân thiết hay chu đáo với anh hay những người thân của anh, bố mẹ anh. Bởi luôn suy nghĩ rằng, anh còn không tốt với tôi, thì người thân của anh cũng chẳng coi tôi ra gì cả.

Trái tim tôi bây giờ đã tổn thương một lần và không bao giờ lành được nữa, tôi vẫn sống với anh, vẫn muốn tiếp tục duy trì gia đình này, nhưng trong đầu vẫn luôn chuẩn bị sẵn sàng một tâm lý, có thể ly hôn bất cứ lúc nào, nếu phát hiện thêm một lần nữa anh phản bội lại niềm tin của tôi.

Theo baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.