Lưu ý thực hiện công khai trong các cơ sở giáo dục

Lưu ý thực hiện công khai trong các cơ sở giáo dục

Theo đó, phòng GD&ĐT được yêu cầu ban hành văn bản hướng dẫn các cơ sở GD&ĐT trực thuộc triển khai các quy định về quy chế công khai gồm các nội dung: Hướng dẫn công tác tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ quản lý nhà trường, đội ngũ giáo viên học sinh, cha mẹ học sinh và các đối tượng có liên quan các nội dung của quy chế công khai theo quy định.

Đồng thời, tổng hợp kết quả thực hiện quy chế công khai và kết quả thanh tra, kiểm tra các đơn vị trực thuộc của phòng GD&ĐT năm học 2017-2018; công bố trên trang thông tin điện tử của phòng GD&ĐT và gửi báo cáo về Sở trước ngày 15/11/2018 để Sở tổng hợp báo cáo Bộ GD&ĐT.

Đối với các cơ sở GD&ĐT trực thuộc Sở, thực hiện báo cáo công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế, công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, công khai thông tin cơ sở vật chất, công khai đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên theo quy định tùy thuộc vào đặc thù cấp học và cấp đào tạo… Công khai tài chính thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT...

Các cơ sở GD&ĐT thực hiện công khai trên trang thông tin điện tử và niêm yết công khai trên bảng tin của cơ sở vào tháng 6 hàng năm.

Sở GD&ĐT sẽ tổng hợp và thực hiện thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế công khai của các cơ sở GD&ĐT trên toàn tỉnh theo quy định từ tháng 10/2018 đến 15/11/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Cần được cổ vũ, khích lệ

GD&TĐ - Những tối cuối tuần qua (từ ngày 3 - 5/5), khán giả tấp nập tới Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).
Truyện tranh là một thể loại văn học mạnh mẽ và hữu ích để phát triển khả năng hiểu cũng như phân tích văn học của học sinh. (Ảnh: ITN).

Trẻ đọc truyện tranh có tốt không?

GD&TĐ - Truyện tranh có một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với trẻ em lẫn người lớn. Ngoài việc mang lại tiếng cười sảng khoái, giải tỏa căng thẳng...