Lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc để kiếm lời

GD&TĐ - Tin lời Thanh rằng lấy chồng ngoại sẽ có cuộc sống giàu sang, nhiều phụ nữ Việt Nam bị lừa bán sang Trung Quốc.

Lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc để kiếm lời

Ngày 24/8, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với Phạm Thị Hồng Thanh (SN 1974, ngụ thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để xác minh, điều tra về hành vi mua bán người.

Thanh cùng con gái tên Được (SN 1990, lấy chồng Trung Quốc) đã lừa những cô gái nhẹ dạ để kiếm lời. Hiện, Được đang sống cùng chồng tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Tại cơ quan công an, bước đầu Thanh khai nhận, từ năm 2015 đến nay, đối tượng đã bán 4 phụ nữ qua bên kia biên giới.

Cụ thể, đầu năm 2015, Thanh tuyển chị C.N (SN 1985) đi làm việc, hứa hẹn mức mức lương 20 triệu đồng/tháng. Thanh mua vé máy bay đưa N. từ sân bay Tân Sơn Nhất ra sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau đó vượt biên giới Trung Quốc bằng đường bộ và giao cho Được. Cả 2 bán N. cho một người đàn ông Trung Quốc với số tiền hàng chục triệu đồng.

Cuối năm 2016, Thanh tuyển chị N.T.X (SN 1995) và hứa hẹn thu nhập cao. Thanh đưa gia đình X. 20 triệu đồng rồi bán X. cho một người khác lấy số tiền 10 triệu nhân dân tệ.

Đầu tháng 6/2018, Thanh dụ dỗ M.P (SN 2003) đi Trung Quốc và giao nạn nhân cho con gái để bán cho người đàn ông Trung Quốc.

Ngoài ra, Thanh còn khai nhận trong năm 2017 đã tuyển thêm một phụ nữ không nhớ tên, tuổi để bán sang Trung Quốc và được con gái cho 10 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ