Lô S-400 thứ hai sắp được chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Giai đoạn thứ hai của việc chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được bắt đầu vào ngày 27/8. Điều này đã được thông báo bởi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar.

Các tổ hợp S-400 đầu tiên đã được chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 7.
Các tổ hợp S-400 đầu tiên đã được chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 7.

Nga sẽ tiếp tục cung cấp linh kiện và thiết bị cho hệ thống phòng không S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 27/8. Việc chuyển giao sẽ vẫn được thực hiện bằng đường hàng không.

Máy bay vận tải quân sự Nga với các bộ phận của hệ thống phòng không S-400 sẽ hạ cánh trên lãnh thổ căn cứ quân sự Myurt gần thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Các tên lửa của tổ hợp sẽ được vận chuyển bằng đường biển.

Các tổ hợp S-400 đầu tiên đã được chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 7. Từ ngày 12/7 đến 25/7, các máy bay vận tải Nga đã thực hiện tổng cộng 30 chuyến bay đến căn cứ không quân Myurt của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó đã có thông tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến hành triển khai đầy đủ các hệ thống phòng không S-400 vào tháng 4 năm sau. Theo một số nguồn tin, các hệ thống phòng không này sẽ được bố trí tại thủ đô Ankara hoặc Cộng hòa Bắc Síp, thậm chí còn có ý kiến cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đặt các tổ hợp phòng không S-400 trên lãnh thổ Azerbaijan.

Tuy nhiên, hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa công bố phương án chính thức cho việc triển khai các tổ hợp phòng không hiện đại này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.