Lộ diện thí sinh có điểm số cao nhất kỳ thi vào THPT Chuyên Hà Tĩnh

GD&TĐ - Với dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt thanh thoát, cô học trò trường huyện Phạm Đoàn Việt Hà - học sinh Trường THCS Nguyễn Thiếp (Thạch Hà) đã gây bất ngờ khi trở thành thí sinh có điểm số cao nhất trong kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh năm học 2018 - 2019.

Với điểm số 52,75, Việt Hà - học sinh Trường THCS Nguyễn Thiếp (Thạch Hà) đã biến ước mơ vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trở thành hiện thực
Với điểm số 52,75, Việt Hà - học sinh Trường THCS Nguyễn Thiếp (Thạch Hà) đã biến ước mơ vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trở thành hiện thực

 Tuy chưa có thông báo chính thức, nhưng với điểm số 52,75 (trong đó điểm thi môn chuyên Toán là 9) đã trở thành món quà đặc biệt có ý nghĩa mà Việt Hà dành tặng cho gia đình, bạn bè và các thầy cô giáo ở Trường THCS Nguyễn Thiếp.

Việt Hà tâm sự: "Đề thi năm nay có tính phân hóa rất rõ ràng, để "ăn" được điểm ở câu phân loại cần phải cố gắng rất nhiều. Riêng em, bước vào phòng thi với tâm lý nhẹ nhàng. Như lời mẹ dặn, em xem đây là một cuộc thử sức nên bình tĩnh làm hết khả năng. Kết quả này làm em rất vui nhưng cũng bất ngờ”.

Chị Đoàn Thị Lan - mẹ Việt Hà cho biết: “Mấy ngày này, tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại chúc mừng của các thầy cô giáo. Tôi mừng vì con đã được như ý nguyện, nhưng cũng lo làm sao để cố gắng có thêm nguồn thu cho con học hành. Sẽ vất vả hơn nhưng gia đình quyết tâm cùng con thực hiện ước mơ”.

Thời gian rảnh rỗi, Việt Hà tranh thủ dạy kèm em gái và phụ mẹ việc nhà
 Thời gian rảnh rỗi, Việt Hà tranh thủ dạy kèm em gái và phụ mẹ việc nhà

“Năm lên lớp 6, cháu bị viêm thận cấp phải điều trị gần 1 năm. Bố đi làm ăn xa thỉnh thoảng mới về, Việt Hà sống cùng mẹ, 2 em và ông bà nội. Ngoài khoản tiền nhỏ bố gửi về hàng tháng, cuộc sống của gia đình em phụ thuộc vào ruộng đồng và nghề làm đậu phụ của mẹ nên vẫn còn nhiều khó khăn”, chị Lan ngậm ngùi kể lại.

Thấu hiểu được những vất vả, khó khăn mà bố mẹ đang từng ngày phải trải qua, Việt Hà luôn chăm chỉ và thái độ học tập rất nghiêm túc. Năm lớp 8, em đạt giải Ba môn Toán cấp huyện. Năm lớp 9, Việt Hà giành đúp giải Nhất môn Toán và môn Hóa cấp huyện; giải Nhất môn Toán kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Tấm gương của Việt Hà là động lực khuyến khích các em Trường THCS Nguyễn Thiếp nói riêng và bạn trẻ khoá sau nói chung sẽ biến ước mơ vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trở thành hiện thực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...