Libya: Tấn công nhắm vào đám cưới, ít nhất 40 người thiệt mạng

GD&TĐ - Ít nhất 40 người được cho là đã chết và hàng chục người khác bị thương sau cuộc không kích của lực lượng do nguyên soái Haftar lãnh đạo nhắm vào một đám cưới ở tây nam Libya – các phương tiện truyền thông cho biết.  

Gần 1.100 người đã thiệt mạng kể từ khi lực lượng của ông Haftar tấn công Tripoli (ảnh: Reuters)
Gần 1.100 người đã thiệt mạng kể từ khi lực lượng của ông Haftar tấn công Tripoli (ảnh: Reuters)

Các nguồn tin cho biết lực lượng của nguyên soái Khalifa Haftar đã tiến hành cuộc tấn công trên vào hôm qua (4/8) tại một đám cưới đang diễn ra ở thị trấn Murzuq, Libya.

Gần 1.100 người đã thiệt mạng kể từ khi lực lượng của ông Haftar – có trụ sở ở phía đông Libya – tiến hành một cuộc tấn công nhằm chiếm thủ đô Tripoli vào ngày 4/4.

Hôm 3/8, Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA) được Liên hợp quốc công nhận cho biết họ đã bắn hạ một máy bay không người lái (AUV) của lực lượng ông Haftar.

Đặc phái viên Ghassan  Salame của Liên hợp quốc đã đề xuất một lệnh ngừng bắn trước ngày lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo vào khoảng ngày 11/8, đồng thời kêu gọi khởi động lại các cuộc đàm phán.

Hôm 2/8, Liên minh châu Âu đã kêu gọi các bên tham chiến Libya thiết lập một thỏa thuận ngừng bắn vĩnh viễn và quay trở lại các cuộc đàm phán do Liên hợp quốc đứng đầu để chuẩn bị cho các cuộc bầu cử nhanh.

Hôm qua, TT Pháp Emmanuel Macron đã nói chuyện với lãnh đạo Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi về tình hình ở Libya và kêu gọi ngừng bắn sớm diễn ra giữa các bên tham chiến.

Ai Cập – nước ủng hộ chính cho ông Haftar – lo ngại về cuộc xung đột trên vì nước này có biên giới dài với Libya.

Libya chìm vào bất ổn kể từ năm 2011 khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ và sát hại. Kể từ đó, Libya chia thành 2 nửa: phía đông do chính quyền được ông Haftar ủng hộ và phía còn lại do chính phủ GNA được Liên hợp quốc công nhận lãnh đạo.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ