Lập chốt kiểm tra y tế tại cửa ngõ vào tỉnh

Lập chốt kiểm tra y tế tại cửa ngõ vào tỉnh

Tại tỉnh Trà Vinh, đang có 4 chốt  kiểm tra y tế phòng dịch Covid-19 hoạt động 24/24 tại các cửa ngõ vào tỉnh.

Các chốt kiểm tra y tế này được tỉnh Trà Vinh triển khai từ rất sớm (từ ngày 13/3). Có 4 chốt kiểm tra y tế phòng ngừa dịch Covid-19 đã ra quân thực hiện nhiệm vụ ở các cửa ngõ vào tỉnh.

Gồm chốt cầu Cổ Chiên (xã Đại Phước, huyện Càng Long), chốt cầu Mây Tức (Thị trấn Càng Long, huyện Càng Long), chốt phà Đại Ngãi (Thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần), chốt cầu Trà Mẹt (xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè).

Chốt kiểm tra y tế hoạt động 24/24 giờ, bắt đầu từ ngày 13/3/2020, kết thúc khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Trà Vinh, một ngày chia làm 3 ca hoạt động liên tục.

Mỗi chốt có 4 thành viên bao gồm Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế và Cảnh sát giao thông Công an tỉnh. Lực lượng tại chốt với nhiệm vụ dừng các phương tiện vận chuyển hành khách từ nơi khác về Trà Vinh.

Tiến hành tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh cho hành khách. Kiểm tra, kiểm soát khai báo y tế để phòng, chống dịch bệnh, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covia-19 để chủ động thực hiện các biện pháp cách ly.

Lập chốt kiểm tra y tế tại tỉnh Trà Vinh. Ảnh: CA Trà Vinh.
Lập chốt kiểm tra y tế tại tỉnh Trà Vinh. Ảnh: CA Trà Vinh. 

Tỉnh Cà Mau cũng đã lập 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ vào tỉnh. Các chốt này nằm trên địa bàn ranh giới của các tuyến giao thông đường bộ vào tỉnh ở các xã Định Bình, Tân Thành (TP Cà Mau), xã Biển Bạch và xã Trí Phải (huyện Thới Bình).

4 chốt  kiểm soát dịch Covid-19 hoạt động 24/24 giờ. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thành lập tổ kiểm soát tại Bến xe khách Cà Mau.

Đồng thời, triển khai việc kiểm soát tất cả các xe khách đến và về Cà Mau phải tập trung về Bến xe khách Cà Mau. Tổ chức kiểm, đếm hành khách và thực hiện khai báo y tế đầy đủ thông tin hành khách và lái xe, phụ xe và những người đi trên xe, tiến hành thu thập thông tin.

Nếu phát hiện có triệu chứng nóng, sốt, ho... thì đưa cả xe về cách ly y tế tại Trường Quân sự địa phương tỉnh. Riêng đối với những người có triệu chứng nóng, sốt, ho... chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly.

Đồng thời, triển khai bắt buộc tất cả các hành khách, lái xe, phụ xe và người đi trên các xe khách phải đeo khẩu trang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ