Cần tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học

Cần tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học

(GD&TĐ)- Vừa qua (ngày 19/12), tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã xảy ra một vụ xô sát làm cho một sinh viên bị thương vong. Nạn nhân là em Vũ Ngọc Cương sinh viên năm thứ 3, lớp AR15.02- Khoa Kiến trúc. Cương đã bị một nhóm 3-4 thanh niên vây đánh và dùng dao bấm đâm thẳng vào ngực rồi bỏ chạy. Phòng Y tế nhà trường đã tổ chức sơ cứu và chuyển Cương đến cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn. Nhưng do vết thương quá nặng, sinh viên Vũ Ngọc Cương đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Một đối tượng là Bùi Ngọc Quân đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận là người trực tiếp cầm dao đâm chết em Cương. Quân đang học năm thứ 4, khoa Thương mại- Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ. Quân đã có 02 tiền sự về tội gây rối trật tự và xâm hại sức khoẻ của người khác, đã bị nhà trường kỷ luật cảnh cáo vào năm 2009. Cơ quan công an cũng đã xác định được danh tính của các đồng phạm với Quân trong vụ việc vừa qua và đang tiến hành điều tra.

Ông Ngũ Duy Anh viếng người bị nạn. Ảnh, gdtd.vn
 Ông Ngũ Duy Anh viếng người bị nạn. Ảnh, gdtd.vn

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Vụ Công tác học sinh, sinh viên đã cử người đến làm việc trực tiếp với nhà trường để nắm tình hình, phối hợp chỉ đạo xử lý vụ việc. Đồng thời ông Ngũ Duy Anh- Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV đã cùng đại diện Sở GD-ĐT Bắc Ninh đến viếng, thăm hỏi gia đình người bị nạn.

Ông Duy Anh cho biết: đây là sự việc rất đáng tiếc xảy ra đã để lại hậu quả nghiêm trọng cho người thân và gia đình em Cương. Đồng thời khẳng định: công tác đảm bảo an ninh, trật tự hiện nay cần phải được các trường học chú ý coi trọng và có các biện pháp ngăn ngừa, giảm thiểu các vụ việc tương tự, đặc biệt là từ nay đến cuối năm.

Vụ Công tác HSSV- Bộ GD-ĐT sẽ có công văn đề nghị các sở GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ, TCCN về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học đặc biệt là trong các dịp lễ, tết sắp đến. Trong đó nhấn mạnh các nhà trường cần có biện pháp để phát hiện và ngăn chặn học sinh, sinh viên mang hung khí vào trường học.

Hải An

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ