Không lực Nga dội hỏa lực quy mô lớn khắp tây bắc Syria

GD&TĐ - Hôm qua (26/4), không lực Nga vừa mở một cuộc tấn công với quy mô lớn khắp tây bắc Syria, nhắm vào một số địa điểm của phiến quân thánh chiến.  

Không lực Nga
Không lực Nga

Sử dụng chiến đấu cơ Sukhoi, Không lực Nga tiến hành hơn 35 cuộc không kích, nhắm vào các địa điểm nằm dọc các tỉnh Idlib, Hama và Aleppo.

Gần đây nhất, Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các thị trấn Hizareen, Qasabiyeh, Tramla và Habid ở phía nam Idlib. Những đợt không kích này được cho là nhắm vào các vị trí của nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham và Jaysh Al-Izza.

Cuộc tấn công của không lực Nga ở tây nam Idlib diễn ra chỉ 24 giờ sau khi quân Hay’at Tahrir Al-Sham cố gắng đánh bom vào căn cứ quân sự của Nga ở Hmeimim, tây nam Latakia.

Trong những đợt không kích này, một nguồn tin quân đội Syria ở gần Hama cho biết Không lực Nga đã phá hủy một căn cứ của quân thánh chiến ở Idlib.

Ngoài những đợt không kích ở phía nam Idlib, Không lực Nga cũng nhắm vào các vị trí của Hay’at Tahrir Al-Sham ở bên trong tỉnh Aleppo.

Không lực Nga cũng nã bom vào các vị trí của Hay’at Tahrir Al-Sham ở bên trong thị trấn Kafr Hamra nằm ở tây bắc Aleppo.

Các nhà hoạt động phe đối lập đã buộc tội Không lực Nga làm chết 6 thường dân và khiến 12 người khác bị thương trong các cuộc không kích ở tây bắc Syria hôm qua.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ