Khởi động vòng thi trực tuyến Hội thi “Tôi yêu khoa học“

GD&TĐ - Vòng thi trực tuyến của Hội thi “Tôi yêu khoa học” vừa được khai mạc tại trường THCS Lê Quý Đôn, Q.3, TPHCM, do Báo Khăn Quàng Đỏ và Đơn vị nghiên cứu lâm sàng, ĐH Oxford (OUCRU) phối hợp tổ chức.

Đại diện các đơn vị tổ chức nhấn chuông khai mạc vòng thi trực tuyến Hội thi.
Đại diện các đơn vị tổ chức nhấn chuông khai mạc vòng thi trực tuyến Hội thi.

Theo đó, các em học sinh sẽ trả lời các câu hỏi về nhiều lĩnh vực khoa học gắn chặt với cuộc sống như sinh học, sức khỏe, tâm lý, môi trường, động vật…dưới dạng trắc nghiệm gồm 20 câu hỏi.

Cuối bài thi sẽ là phần thi tự luận nhỏ về thông điệp bảo vệ môi trường do các thí sinh nghĩ ra nhằm tuyên truyền đến cộng đồng. Thí sinh có điểm cao và có thông điệp bảo vệ môi trường ấn tượng ấn tượng sẽ được lựa chọn tham gia vòng chung kết “Tôi yêu khoa học” tổ chức vào tháng 4 sắp tới tại Nhà thiếu nhi TPHCM.

Học sinh trường THCS Lê Quý Đôn TPHCM tham dự hội thi.
Học sinh trường THCS Lê Quý Đôn TPHCM tham dự hội thi.

Em Tống Vĩnh Thái, học sinh lớp 8 trường THCS Lê Qúy Đôn TPHCM là một trong những thí sinh cao điểm nhất tại vòng trực tuyến đầu tiên với 15/20 câu trả lời đúng. Thái chia sẻ, lĩnh vực em có nhiều câu đúng và là thế mạnh của bản thân là sinh học và sức khỏe. 

Ngay bây giờ, tất cả các em học sinh trên phạm vi toàn quốc có thể tham gia chinh phục các câu hỏi của hội thi “Tôi yêu khoa học” tại địa chỉ: toiyeukhoahoc.muctim.com.vn. Hội thi trực tuyến sẽ kéo dài tới ngày 17/03.

Hội thi “Tôi yêu khoa học” là sân chơi hiểu biết về các lĩnh vực khoa học dành riêng cho học sinh THCS tổ chức tại TPHCM lần đầu tiên vào năm 2015. Qua mỗi năm, sân chơi này càng nhận được nhiều sự quan tâm của học sinh TPHCM và một số tỉnh như Tiền Giang, Đồng Nai, Cần Thơ, Cà Mau, Trà Vinh, Tây Ninh,…

Tại vòng chung kết, tổ chức vào tháng 4 tới, các em học sinh sẽ được trải nghiệm với các nhà khoa học bằng các ấn phẩm truyền thông khoa học và tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ