Khởi động sân chơi khoa học dành cho các tài năng công nghệ nhí

GD&TĐ - Sáng 19/9, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Học viện Sáng tạo công nghệ Teky, Microsoft Việt Nam họp báo giới thiệu sân chơi “Em yêu khoa học năm học 2018 - 2019” dành cho các tài năng công nghệ nhí.

Hội đồng đội Trung ương cùng Học viện TEKY và Microsolf ký quyết định khởi động sân chơi "Minecraft Hackathon
Hội đồng đội Trung ương cùng Học viện TEKY và Microsolf ký quyết định khởi động sân chơi "Minecraft Hackathon

Sân chơi năm nay mang tên “Tài năng công nghệ nhí - Minecraft Hackathon” với chủ đề “Thành phố thông minh”, do Học viện Sáng tạo công nghệ TEKY và Microsoft Việt Nam phối hợp tổ chức.

Các thiếu nhi trên toàn quốc sẽ tham gia tranh tài nhằm tìm kiếm các tài năng lập trình nhí, cùng những sản phẩm sáng tạo thiết thực, có khả năng áp dụng vào thực tế.

Đây là lần đầu tiên sân chơi lập trình này được tổ chức dành cho học sinh trên toàn quốc dựa trên nền tảng độc đáo của các nhóm ngôn ngữ lập trình.

Chương trình được kỳ vọng là màn tranh tài đặc sắc của các bạn trẻ trên cả nước có niềm yêu thích khoa học máy tính nói chung, bộ môn Minecraft và lập trình nói riêng.

Các đội/nhóm sẽ tham gia lập trình để xây dựng thành phố thông minh với các toà nhà, văn phòng, công sở, nhà ở, đường phố… có ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống đô thị, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên.

Có 2 bảng dành cho độ tuổi tiểu học (8 - 11 tuổi) và trung học (12 - 15 tuổi). Tiêu chí đánh giá bài thi dựa trên ý tưởng mới lạ, độc đáo và phù hợp với thực trạng xã hội hiện tại, giải quyết các vấn đề thực tế, giao diện thân thiện và dễ sử dụng.

/Uploaded/cuong/2018-09-19/mc15373313693121269795375_ARHU.png

Ngoài ra, ở vòng chung kết, bài thi sẽ được đánh giá ở khả năng thuyết trình và tinh thần làm việc nhóm của các đội. Sân chơi dự kiến sẽ có sự tham gia của trên 1.000 trường học với hơn 100.000 học sinh từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trên toàn quốc.

Ban tổ chức sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện tại các trường học trải rộng trên toàn quốc, nhằm giới thiệu về các chức năng và phương thức lập trình Minecraft, cung cấp thông tin về sân chơi năm nay và giải đáp các thắc mắc của học sinh.

Qua đó, giúp các bạn hiểu rõ hơn về khả năng ứng dụng cao của lập trình Minecraft nói riêng và các bộ môn khoa học công nghệ nói chung trong đời sống. Cuộc thi sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích dành cho mỗi bảng.

Các thí sinh xem thông tin chi tiết cuộc thi tại địa chỉ: http://minecraft-hackathon.com/.

Vòng bình chọn online diễn ra từ ngày 1-14/4/2019. Ban tổ chức, Ban giám khảo sẽ chọn ra 5 đội có lượt bình chọn online cao nhất để tham gia vòng chung kết diễn ra vào cuối tháng 4/2019 tại Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Bình dân học vụ số

GD&TĐ - Sáng 18/11, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm có cuộc gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.